Thứ 2, 05/08/2024, 09:10[GMT+7]

Truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng

Thứ 5, 19/12/2019 | 17:53:54
960 lượt xem
Chiều ngày 19/12, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN Thành phố tổ chức lễ truy tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho Mẹ Bùi Thị Thìn, thôn Nam Hiệp Trung, xã Đông Hòa.

Mẹ Bùi Thị Thìn sinh ra và lớn lên trên quê hương xã Đông Hòa, Thành phố Thái Bình. Mẹ có có người con trai duy nhất là liệt sỹ Bùi Xuân Minh, hy sinh trong kháng chiến chống Pháp khi mới 21 tuổi. Mẹ Thìn đã có nhiều cống hiến, hy sinh thầm lặng vì sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Vũ Duy Cương, Thành ủy viên, Phó chủ tịch HĐND Thành phố đã trao Bằng Danh hiệu vinh dự của Nhà nước Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho thân nhân mẹ Bùi Thị Thìn. Đây là sự ghi nhận của Tổ quốc đối với công lao to lớn của Mẹ, vì đã có nhiều cống hiến, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc. Từ đó, góp phần nâng cao nhận thức, phát huy truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” trong các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Bích Hạnh

Đài TT - TH Thành phố

  • Từ khóa