Thứ 5, 18/04/2024, 16:07[GMT+7]

Tọa đàm cung cấp thông tin dự báo thị trường lao động và tư vấn hướng nghiệp cho học sinh

Thứ 6, 20/12/2019 | 15:04:56
1,292 lượt xem
Sáng ngày 20/12, tại Trường THPT Trần Thị Dung, Trung tâm Hỗ trợ đào tạo và cung ứng nhân lực TSC, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức tọa đàm cung cấp thông tin dự báo thị trường lao động và tư vấn hướng nghiệp phục vụ tuyển sinh đại học cho hơn 1.000 học sinh đại diện cho các trường THPT trên địa bàn huyện Hưng Hà.

Các em học sinh nghe các thông tin tại buổi tọa đàm.

Tại buổi tọa đàm, các chuyên gia của Trung tâm Hỗ trợ đào tạo và cung ứng nhân lực TSC đã cung cấp, trao đổi thông tin về dự báo việc làm, xu hướng nghề nghiệp, nhu cầu của thị trường lao động và hướng nghiệp để giúp học sinh hiểu sâu về các ngành, nghề mà mình yêu thích; các ngành, nghề đang và sẽ có sức hút lớn trên thị trường lao động, đặc biệt là những tác động của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đến thị trường lao động Việt Nam. Từ đó, các em có định hướng trong việc lựa chọn ngành nghề, trường đào tạo phù hợp với cá nhân, nhu cầu xã hội từ đó tăng cơ hội việc làm sau tốt nghiệp.

Đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo trao học bổng cho các em học sinh. 

Nhân dịp này, Trung tâm Hỗ trợ đào tạo và cung ứng nhân lực TSC phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo và một số tổ chức trao 20 suất học bổng cho 20 em học sinh, mỗi suất trị giá 5 triệu đồng.

                                                         Đặng Anh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày