Thứ 7, 10/08/2024, 08:15[GMT+7]

Thành phố Thái Bình: Mít tinh hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới

Thứ 3, 05/06/2012 | 16:19:55
1,652 lượt xem
Sáng ngày 5/ 6/ 2012, tại Nhà văn hóa lao động, UBND Thành phố đã tổ chức Mít tinh hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới. Tới dự lễ mít tinh có đồng chí Phạm Văn Xuyên - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Thành phố và hơn 1.000 cán bộ, công nhân viên chức, học sinh, sinh viên.

Toàn cảnh lễ mít tinh hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới. Ảnh: Thành Tâm

Cùng với việc tập trung phát triển kinh tế, thời gian qua Thành phố luôn quan tâm đến công tác bảo vệ môi trường và tạo được những chuyển biến tích cực, cả về nhận thức và hành động. Tuy nhiên, tình trạng ô nhiễm môi trường tiếp tục diễn biến ngày càng phức tạp; nhiều điểm ô nhiễm không khí, nước, rác thải rất nghiêm trọng ảnh hưởng đến sản xuất và sinh hoạt.

Ngày Môi trường thế giới năm nay có chủ đề “Kinh tế xanh: Có vai trò của bạn” nhằm nhấn mạnh sự thay đổi về tư duy và chiến lược trong phát triển kinh tế, đồng thời khẳng định vai trò chủ thể của mỗi cá nhân, tổ chức trong việc góp phần xây dựng nền kinh tế xanh. Nhiều quốc gia phát triển trên thế giới đã đầu tư mạnh cho kinh tế xanh, còn với các nước đang phát triển, trong đó có Việt Nam tuy khái niệm kinh tế xanh; còn khá mới mẻ song đã nhận được sự quan tâm của Chính phủ và các doanh nghiệp nhằm hướng tới mục tiêu phát triển bền vững.

 

Ảnh: Ngọc Linh

Để hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới năm 2012, Thành phố đã chỉ đạo các cấp, các ngành tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền; sử dụng hợp lý nguồn tài nguyên thiên nhiên, ủng hộ chủ trương xây dựng nhà máy xử lý rác trên địa bàn Thành phố; tích cực trồng và chăm sóc cây xanh; thực hiện vệ sinh đường làng, ngõ phố, thu gom rác thải; bóc xoá các quảng cáo sai quy định tại nơi công cộng; hình thành các tuyến phố xanh- sạch- đẹp; khơi thông dòng chảy, bảo vệ các dòng sông quê hương; vận động các tổ chức, cá nhân sử dụng điện tiết kiệm…

 

Các lực lượng tham gia làm vệ sinh sông Trà Lý thành phố Thái Bình. Ảnh: Thành Tâm

Tại lễ mít tinh, Thành phố đã trao tặng một số dụng cụ thu gom rác cho các xã, phường và huy động lực lượng tổ chức diễu hành, cổ động trên một số tuyến phố chính.

 

 

 

Vũ Mạnh

  • Từ khóa