Chủ nhật, 30/06/2024, 19:49[GMT+7]

Bệnh viện Đa khoa Tiền Hải: Hành trình phấn đấu trở thành Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới

Thứ 6, 08/06/2012 | 16:16:30
1,217 lượt xem
Trải qua nhiều khó khăn, song Bệnh viện Đa khoa Tiền Hải không ngừng đổi mới phát triển, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Với thành tích đạt được Bệnh viện được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì, hạng Ba, nhiều năm liền Chính phủ tặng cờ thi đua, Bộ Y tế công nhận “Bệnh viện tiên tiến xuất sắc”. Bệnh viện còn được tặng nhiều bằng khen, giấy khen của huyện và tỉnh, 11 năm liền giữ vững lá cờ đầu ngành y tế huyện, thành phố.

Kỹ thuật viên Bệnh viện đa khoa Tiền Hải làm xét nghiệm phục vụ điều trị bệnh.

Bệnh viện Đa khoa Tiền Hải có nhiệm vụ khám, chữa bệnh cho nhân dân các xã, thị trấn trên địa bàn huyện, là cơ sở thực tập của sinh viên các trường Đại học Y, Cao đẳng Y Thái Bình. Bệnh viện có hệ thống trang thiết bị đầy đủ nhất so với các bệnh viện tuyến huyện khác trong tỉnh.

Bác sĩ chuyên khoa II Trần Quang Trung, Giám đốc Bệnh viện cho biết: theo kế hoạch, Bệnh viện có 155 giường bệnh, nhưng do yêu cầu đã phải kê thêm gần 100 giường để phục vụ nhu cầu khám và chữa bệnh của nhân dân, nâng tổng số thực kê năm 2012 lên 254 giường bệnh. Trong năm 2011, Bệnh viện khám cho 157.159 lượt người, đạt 115% kế hoạch, điều trị nội trú cho 12.931 lượt bệnh nhân, tăng 200% so với kế hoạch... Tuy tình trạng quá tải diễn ra thường xuyên, nhưng Bệnh viện luôn nỗ lực để đáp ứng tốt nhu cầu của người bệnh, không những trên địa bàn huyện mà cả khu vực trong và ngoài tỉnh.

Có được sự tín nhiệm của người bệnh như trên, trước hết là chất lượng khám, chữa bệnh. Từ nhiều năm qua, Bệnh viện không ngừng đầu tư phát triển mọi mặt, từ nguồn nhân lực đến cơ cấu tổ chức khoa phòng. Hiện tại Bệnh viện có, 15 khoa và 4 phòng chuyên môn, 165 cán bộ, viên chức với nhiều chuyên khoa sâu như nội, nhi, lây, sản, mắt, tai – mũi - họng... Bệnh viện luôn quan tâm đến việc nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, tạo cho mọi thành viên trong đơn vị yên tâm công tác và thu hút cán bộ mới.

Năm 2011, Bệnh viện triển khai nhiều kỹ thuật mới trong chẩn đoán và điều trị, trong đó có nhiều kỹ thuật đặc biệt khó như chạy thận Online... Một số kỹ thuật lâm sàng và cận lâm sàng mới được áp dụng trong thăm khám và điều trị như: mổ thay thủy tinh thể nhân tạo, phẫu thuật nội soi mở sàng hàm, cắt Polýp mũi, lọc máu chu kỳ, lọc máu cấp cứu, tổng phân tích tế bào ngoại vi trên máy đếm lazer… Đây là những kỹ thuật khó chỉ  tiến hành được trong điều kiện cơ sở vật chất bảo đảm và tay nghề chuyên môn vững vàng.  Các chỉ tiêu chuyên môn của Bệnh viện luôn đạt và vượt cao so với kế hoạch: phẫu thuật loại I an toàn cho 1.094 ca (tăng gần 400%); thủ thuật 24.836 ca (tăng 110%); xét nghiệm sinh hóa tăng 15%; siêu âm tăng 30%, X.quang tăng 34%. Cùng với đó, Bệnh viện đầu tư mua sắm nhiều trang thiết bị hiện đại cần thiết phục vụ khám, chữa bệnh như: siêu âm 4 chiều, xét nghiệm đa chức năng, máy điện não, máy nội soi tiêu, máy chạy thận... Những thiết bị kỹ thuật thế hệ mới này đã giúp cho quá trình thăm khám, chẩn đoán, điều trị được nhanh chóng, chính xác và hiệu quả hơn.

Năm 2006, Bệnh viện là đơn vị đầu tiên của ngành y tế tỉnh nhà triển khai thành công phần mềm Medisoft - phần mềm quản lý điều hành Bệnh viện. Bên cạnh đó, một yếu tố quan trọng để người dân quyết định chọn sử dụng các dịch vụ chăm sóc, bảo vệ sức khỏe tại Bệnh viện Đa khoa Tiền Hải đó là tinh thần, thái độ phục vụ của đội ngũ y, bác sỹ nơi đây. Do làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, thực hiện tốt 12 điều y đức và  5 nội dung Chỉ thị 09 của Bộ trưởng Bộ Y tế, Bệnh viện đã loại trừ được các hiện tượng tiêu cực, lợi dụng, sách nhiễu... đối với bệnh nhân, luôn giữ được sự “tín - trọng” của bệnh nhân.

Từ 3/2/2010, bằng nguồn tiền đóng góp của CBCNV và nhà tài trợ, các bệnh nhân nghèo đến điều trị còn được Bệnh viện hỗ trợ suất cháo trị giá 5.000đ/suất, cơm 10.000đ/suất. Việc làm nhỏ nhưng những bát cháo, suất cơm này ngoài tăng khẩu phần dinh dưỡng còn là liệu pháp tinh thần giúp bệnh nhân mau lành.  Bên cạnh đó, Bệnh viện còn tham gia chỉ đạo tuyến cơ sở thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn và là địa chỉ thực hành tin cậy cho sinh viên các trường  y, dược trong và ngoài tỉnh.

Điều đáng ghi nhận ở Bệnh viện Đa khoa Tiền Hải đó là lớp người đi trước đã có bản lĩnh, lòng quyết tâm và ý chí tự lực, tự cường; lớp người đi sau biết kế tục truyền thống tốt đẹp cùng với sự năng động, sáng tạo trong công việc, tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng khám, chữa bệnh, hoàn thành nhiệm vụ mà ngành, huyện giao phó. Trên cơ sở thành tích đạt được trong nhiều năm qua, tin tưởng rằng sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ  nhân dân của Bệnh viện Đa khoa Tiền Hải ngày càng được nâng cao, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới. Con đường phấn đấu trở thành đơn vị Anh hùng Lao động trong thời kỳ đổi mới của Bệnh viện chắc chắn không còn xa. 

                                                                                 Phan Anh

 

 

  • Từ khóa