Thứ 7, 10/08/2024, 08:19[GMT+7]

Hội CCB phường Trần Lãm Luôn xứng đáng với niềm tin của Đảng, của dân

Thứ 3, 12/06/2012 | 17:22:48
1,453 lượt xem
Năm năm qua, cán bộ, hội viên CCB phường Trần Lãm (Thành phố) luôn phát huy bản chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, xứng đáng với niềm tin của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương.

Hội viên Hội cựu chiến binh phường Trần Lãm luôn đi đầu trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị và các mục tiêu kinh tế xã hội địa phương.

Nghị quyết số 09 ngày 8-1-2002 của Bộ Chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác cựu chiến binh trong giai đoạn cách mạng mới” xác định: “Hội Cựu chiến binh Việt Nam xứng đáng là một đoàn thể chính trị – xã hội, là chỗ dựa tin cậy của các cấp ủy Đảng, chính quyền, nhất là ở cơ sở”.

Năm năm qua, cán bộ, hội viên CCB phường Trần Lãm (Thành phố) luôn phát huy bản chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, xứng đáng với niềm tin của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương. Đến nay, Hội có hơn 1 ngàn hội viên sinh hoạt ở 37 chi hội, là cơ sở Hội có nhiều hội viên nhất trong các tổ chức cơ sở hội ở Thành Phố. Đông về số lượng, mạnh về tổ chức, thường xuyên đổi mới hoạt động, 5 năm qua, Hội CCB phường Trần Lãm đã có những đóng góp tích cực, hiệu quả vào thực hiện các nhiệm vụ chính trị và các mục tiêu kinh tế - xã hội ở địa phương, với bản lĩnh chính trị vững vàng và có tới 475 Hội viên là đảng viên, Hội đã tham gia tích cực, hiệu quả nhiệm vụ xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền và hệ thống chính trị ở cơ sở.

Hiện nay, có 10 Đảng ủy viên, 83 chi ủy viên, 49 bí thư chi bộ, 17 đại biểu HĐND phường, 39 tổ trưởng, tổ phó tổ dân phố là hội viên CCB và 131 hội viên CCB tham gia công tác mặt trận và các đoàn thể khác. Trong đó, có hàng chục đồng chí giữ trọng trách ở phường từ 19 đến 22 năm. Các hội viên được giao nhiệm vụ đều hoàn thành tốt, được nhân dân yêu mến, tin tưởng. Với nhiệm vụ an ninh – quốc phòng, Hội đã phối hợp chặt chẽ với Ban Quân sự phường tham gia xây dựng, củng cố lực lượng dân quân vững mạnh, xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân. Phối hợp thường xuyên với Công an phường thực hiện tốt nghị quyết liên tịch giữa Bộ Công an và Trung ương Hội, thành lập và duy trì hoạt động của 34 câu lạc bộ phòng, chống ma túy mà 85% thành viên là hội viên của Hội trên lĩnh vực phát triển kinh tế, cải thiện và nâng cao đời sống, BCH Hội đã khuyến khích hội viên năng động lựa chọn nhưng mô hình kinh tế phù hợp, tín chấp cho hội viên vay vốn ngân hàng hơn 2 tỷ đồng để mở rộng quy mô sản xuất, kinh doanh. Đến nay, có 4 hội viên là chủ doanh nghiệp với số vốn hàng tỷ đồng, giải quyết việc làm cho hơn 500 lao động và 12 hội viên là chủ trang trại, gia trại.

Qua phân loại thực hiện có 55. 9 % số gia đình hội viên giàu và khá, chỉ còn 0,1% hộ nghèo. Đồng thời với phát triển kinh tế, cán bộ, hội viên CCB đã hăng hái tham gia xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ, tham gia thực hiện các chính sách xã hội, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của CCB và tổ chức tốt các hoạt động nghĩa tình đồng đội.

Cũng trong 5 năm qua, Ban Chấp hành Hội đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền về công tác CCB làm nòng cốt đoàn kết, tập hợp CCB và cựu quân nhân. Đến nay, đã thu hút 94% CCB trên địa bàn vào sinh hoạt Hội và 80% cựu quân nhân vào sinh hoạt ở câu lạc bộ cựu quân nhân. Bình xét hàng năm có 100% chi hội đạt trong sạch vững mạnh; 98,63% hội viên đạt danh hiệu cựu chiến binh gương mẫu và 98,78% gia đình hội viên đạt danh hiệu “Gia đình cựu chiến binh văn hóa”. Vai trò, vị thế, uy tín của Hội Cựu chiến binh trong hệ thống chính trị ngày càng nâng cao.

Đảng bộ, nhân dân phường Trần Lãm ghi nhận cán bộ, hội viên Hội CCB phường đã tích cực tham gia trong mọi lĩnh vực hoạt động, mọi phong trào thi đua và có những đóng góp tích cực, hiệu quả trong việc thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, phấn đấu xây dựng phường Trần Lãm anh hùng ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Phạm Ngọc Toan

 (Bí thư Đảng ủy phường Trần Lãm)

 

  • Từ khóa