Thứ 7, 20/04/2024, 18:13[GMT+7]

Khoảng 1000 người sẽ tham gia trình diễn không gian văn hóa đường phố trong dịp kỷ niệm 130 năm ngày thành lập tỉnh

Thứ 7, 08/02/2020 | 18:36:28
3,568 lượt xem
Trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 130 năm ngày thành lập tỉnh và ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Bình sẽ diễn ra trình diễn không gian văn hóa đường phố với sự tham gia của 1000 người đến từ các huyện, thành phố trong tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Đó là một trong những nội dung đã được thống nhất tại cuộc họp vào chiều ngày 8/2 của UBND tỉnh nghe Tiểu ban Nội dung báo cáo tiến độ, thống nhất công tác thực hiện các nhiệm vụ được giao. Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Theo kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 130 năm ngày thành lập tỉnh và ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch có các hoạt động chính như: lễ khánh thành Tượng đài Bác Hồ với nông dân; lễ kỷ niệm 130 năm ngày thành lập tỉnh và khai mạc ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch; trao giải cuộc thi viết về "Người Thái Bình, đất Thái Bình"... Cùng với phần lễ, trong phần hội dự kiến sẽ tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch sôi nổi như: Xây dựng không gian văn hóa, du lịch; Trình diễn không gian văn hóa đường phố; Hội thi nấu ăn, hội chợ giao lưu ẩm thực và quảng bá sản phẩm thế mạnh của địa phương; Hội thi bơi trải; Hội thi thả diều; Múa rối nước; Trình diễn nghệ thuật thư pháp... Tiểu ban Nội dung đã hoàn thiện kế hoạch và đang tích cực thực hiện các nhiệm vụ theo kế hoạch đề ra.

Các đại biểu dự cuộc họp.

Sau khi nghe các đại biểu thảo luận, kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh,  Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh hoan nghênh sự nỗ lực, cố gắng của Tiểu ban Nội dung. Đồng chí giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp UBND Thành phố xây dựng chương trình lễ kỷ niệm vào tối ngày 20/3. Về kế hoạch diễu binh, diễu hành, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cần tiếp thu ý kiến đóng góp của các đại biểu và sớm hoàn thiện kế hoạch trình UBND tỉnh phê duyệt. Về hoạt động trình diễn không gian văn hóa đường phố, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cần xây dựng kịch bản chi tiết để đảm bảo chương trình diễn ra vào chiều ngày 20/3 tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân trong tỉnh cùng du khách khi về dự lễ kỷ niệm 130 năm ngày thành lập tỉnh và tham gia ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Bình.

Tú Anh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày