Thứ 7, 10/08/2024, 08:19[GMT+7]

Ghi nhận ở một tổ chức Hội

Thứ 3, 26/06/2012 | 14:39:49
1,324 lượt xem
Trong số các tổ chức cơ sở trực thuộc Hội Cựu chiến binh (CCB) các cơ quan tỉnh, Hội CCB Sở Lao động – TBXH là một trong những hội cơ sở có nhiều nét đặc thù. Đó là số lượng hội viên đông (hơn 90 đồng chí, 71 người là đảng viên), trình độ đa dạng, công tác trên nhiều lĩnh vực chuyên môn khác nhau (lao động, việc làm, người có công, xã hội).

CCB Trung tâm Điều dưỡng người tâm thần có công (Sở Lao động - TBXH) với hoạt động chuyên môn tại đơn vị.

Nhiều đồng chí vẫn đang mang trong mình thương tật do chiến tranh gây ra, trong đó có 26 đồng chí là thương binh nặng (mất từ 81% sức khỏe trở lên) hiện đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tập trung. Mỗi người một công việc, hoàn cảnh, sức khỏe cũng khác nhau song tất cả đều gia nhập, tham gia sinh hoạt hội CCB với mục đích được tiếp tục đóng góp công sức, trí tuệ cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, cho công cuộc đổi mới của đất nước cũng như quá trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Điều đáng trân trọng ở các CCB của Sở Lao động – TBXH là ý thức học tập, nâng cao trình độ. Nhiều đồng chí tuy tuổi cao nhưng vẫn quyết tâm theo học các lớp đào tạo trình độ đại học, cao đẳng hoặc lý luận chính trị. Nhờ đó chất lượng thực hiện công tác chuyên môn ngày càng được nâng lên. Ở Chi hội Văn phòng, với 15 hội viên đang giữ các cương vị lãnh đạo chủ chốt của Sở cũng như các phòng, bộ phận chuyên môn, lĩnh vực công tác “trải rộng” từ chế độ, chính sách đối với người có công đến xóa đói giảm nghèo, từ hoạt động bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em đến công tác lao động tiền lương, bảo hiểm xã hội, an toàn vệ sinh lao động, dạy nghề…, các CCB đã phát huy tốt truyền thống cách mạng, giữ vững tinh thần đoàn kết, gương mẫu gắn với đổi mới tác phong, lề lối làm việc, làm tốt công tác tham mưu và tổ chức thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị của Sở trên cương vị, chức trách được phân công. Có thể nói, các CCB đã góp phần không nhỏ đưa các chính sách của Đảng và Nhà nước nhanh chóng đi vào cuộc sống.

Ở các đơn vị trực thuộc Sở, dưới sự lãnh đạo của cấp ủy, thủ trưởng đơn vị, những năm qua tổ chức hội CCB đã thực sự phát huy được vị trí, vai trò, góp phần quan trọng vào quá trình thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn. Các chế độ, chính sách của Đảng, Nhà nước giành cho thương binh, bệnh binh, người có công được các đơn vị làm nhiệm vụ nuôi dưỡng, điều dưỡng, chăm sóc người có công bảo đảm. Ở Trung tâm Điều dưỡng người tâm thần có công, Trung tâm Nuôi dưỡng và phục hồi chức năng người có công, các CCB cùng với cán bộ, công nhân viên không quản ngại khó khăn, vất vả, ngày đêm chăm sóc thương bệnh binh nặng như chăm sóc người thân của mình. Đó không chỉ là nhiệm vụ, là đạo lý truyền thống mà còn là tình cảm giữa những người từng một thời là đồng đội cùng chung chiến hào đánh quân xâm lược. Tình cảm đó được hun đúc, rèn luyện, kết tinh từ trong gian khổ của khói lửa chiến tranh, của một thời vào sinh ra tử, được lưu giữ, phát huy khi các đồng chí đã rời quân ngũ, trở về với cuộc sống, công việc hàng ngày.

CCB ở các đơn vị làm công tác dạy nghề, giới thiệu việc làm, nuôi dưỡng đối tượng xã hội cũng luôn phát huy bản chất, truyền thống của người chiến sĩ cách mạng, thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ được giao. Trung tâm Giới thiệu việc làm, Trường Trung cấp nghề đã đào tạo được hàng nghìn lao động có tay nghề gắn với giới thiệu, tạo việc làm, đồng thời tham gia đưa người lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài…, qua đó đã góp phần công sức vào thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ của chương trình xóa đói giảm nghèo của tỉnh. Trung tâm Bảo trợ xã hội thực sự là mái nhà chung, nơi nuôi dưỡng những mảnh đời không may mắn. Khó khăn, phức tạp hơn là công việc của các CCB và đồng nghiệp ở Chi cục Phòng chống tệ nạn xã hội, Trung tâm 05 – 06. Tuy nhiên, bằng ý thức trách nhiệm với nhiệm vụ, thông qua công tác tuyên truyền, giáo dục đã góp phần kiềm chế sự gia tăng của các tệ nạn xã hội, tạo cơ hội cho nhiều người lầm lỡ có cơ hội làm lại cuộc đời.

Có thể nói, trong thành tích chung của Sở Lao động – TBXH những năm qua luôn có đóng góp tích cực, hiệu quả của tổ chức hội CCB cũng như các cán bộ, hội viên của Hội. Để có được điều đó, Hội thường xuyên quan tâm, làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng nhằm giúp hội viên xây dựng lập trường, bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên định với mục tiêu, lý tưởng của Đảng, gương mẫu trong các phong trào thi đua, giữ vững và phát huy bản chất, truyền thống của Bộ đội Cụ Hồ trong giai đoạn cách mạng mới. Đồng thời duy trì tốt hoạt động tình nghĩa trong Hội như tổ chức quyên góp, giúp đỡ hội viên có hoàn cảnh khó khăn, tạo điều kiện cho anh em được đi tham quan, nghỉ dưỡng, thăm lại chiến trường xưa. Với thế hệ trẻ, Hội CCB Sở Lao động – TBXH và các chi hội thường xuyên quan tâm chăm lo bồi dưỡng, giáo dục truyền thống yêu nước, cách mạng bằng nhiều hình thức phong phú. Hoạt động của Hội được cấp ủy, lãnh đạo Sở và hội cấp trên ghi nhận, đánh giá cao.

                       Bài, ảnh: Minh Sơn

  • Từ khóa