Thứ 7, 10/08/2024, 08:20[GMT+7]

Hội CTĐ tỉnh Đánh giá kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm 2012

Thứ 3, 03/07/2012 | 15:15:36
1,079 lượt xem
Phong trào CTĐ Thái Bình 6 tháng đầu năm hoạt động tích cực, huy động được sự tham gia của các cấp, các ngành, đơn vị kinh tế, tổ chức xã hội và các tầng lớp nhân dân cùng chung tay, góp sức vì sự nghiệp nhân đạo, mang lại giá trị xã hội cao. Thông qua đó đã góp phần giúp đỡ nhiều người có hoàn cảnh khó khăn, người gặp rủi ro, bất hạnh, người nghèo…

Lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh tặng quà hộ nghèo xã Vũ Tiến (Vũ Thư) nhân dịp tết nguyên đán Nhâm Thìn 2012

Chiều 2/7, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh tổ chức hội nghị Ban chấp hành đánh giá kết quả công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, bầu bổ sung ủy viên Ban thường vụ, Ban chấp hành.

Theo báo cáo của Hội, phong trào CTĐ Thái Bình 6 tháng đầu năm hoạt động tích cực, huy động được sự tham gia của các cấp, các ngành, đơn vị kinh tế, tổ chức xã hội và các tầng lớp nhân dân cùng chung tay, góp sức vì sự nghiệp nhân đạo, mang lại giá trị xã hội cao. Thông qua đó đã góp phần giúp đỡ nhiều người có hoàn cảnh khó khăn, người gặp rủi ro, bất hạnh, người nghèo…

Tính riêng trong dịp tết nguyên đán Nhâm Thìn, toàn tỉnh đã vận động, quyên góp được trên 7,4 tỷ đồng thăm hỏi, giúp đỡ 30.313 người nghèo và nạn nhân chất độc da cam. Ngoài ra còn có 42 ngôi nhà tình nghĩa, nhà tình thương trị giá 1.063 triệu đồng được xây dựng và trao tặng cho hộ nghèo trước tết nguyên đán. Các thành viên Ban chấp hành Hội CTĐ tỉnh tuy hoạt động kiêm nhiệm nhưng với sự nhiệt tình và tinh thần tích cực đã giành nhiều thời gian, tâm huyết để chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, vận động cán bộ, CNVC, hội viên, sinh viên, học sinh, tín đồ phật tử hưởng ứng các hoạt động nhân đạo do Hội phát động.

Thời gian còn lại của năm 2012 các cấp hội CTĐ trong tỉnh tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với những địa chỉ nhân đạo” và phong trào “Người người – Nhà nhà – Ngành ngành làm việc thiện”, tập trung vào các hoạt động kỷ niệm 65 năm ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2012) và chào mừng Đại hội IX Hội CTĐ Việt Nam.

Tin, ảnh: Minh Sơn

  • Từ khóa