Thứ 5, 28/03/2024, 15:26[GMT+7]

Ra quân vệ sinh môi trường, phòng chống dịch sốt xuất huyết

Thứ 5, 03/08/2017 | 14:14:15
2,989 lượt xem
Sáng ngày 3/8, tại xã Đoan Hùng, huyện Hưng Hà, Sở Y tế phối hợp với UBND huyện Hưng Hà tổ chức lễ ra quân vệ sinh môi trường, phòng chống dịch sốt xuất huyết.

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại lễ phát động.

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ngành, bệnh viện và trung tâm y tế các huyện, thành phố về dự.

Theo thống kê của Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh, đến nay toàn tỉnh đã ghi nhận 168 ca mắc bệnh sốt xuất huyết lâm sàng, trong đó 36 ca xét nghiệm xác định dương tính với vi rút Dengua, tăng cao so với cùng kỳ năm 2016. 

Trên địa bàn huyện Hưng Hà có 1 ổ dịch sốt xuất huyết tại xã Đoan Hùng, là ổ dịch sốt xuất huyết nội địa, có nguy cơ lan ra diện rộng bùng phát thành dịch lớn. Riêng trong tháng 7, xã Đoan Hùng phát hiện có 14 ca bệnh sốt xuất huyết, trong đó có 1 gia đình có 4 người mắc, có 3 người xét nghiệm sốt xuất huyết dương tính...

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, ngành Y tế và huyện Hưng Hà chỉ đạo ra quân vệ sinh môi trường, phòng chống dịch sốt xuất huyết.

Phát biểu tại lễ ra quân vệ sinh môi trường, phòng chống dịch sốt xuất huyết, đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ngành Y tế, cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội, các địa phương và người dân đồng bộ thực hiện quyết liệt các biện pháp diệt muỗi, diệt loăng quăng. Tăng cường giám sát, phát hiện sớm các ca bệnh và có biện pháp khoanh vùng xử lý phòng dịch ngay khi phát hiện ca bệnh mắc sốt xuất huyết đầu tiên tại địa phương, không để dịch lây lan ra cộng đồng. Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền và hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp phòng ngừa và nâng cao nhận thức của người dân về phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là dịch sốt xuất huyết. 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu sau lễ ra quân tại Hưng Hà, các cơ quan, đơn vị, các huyện,  thành phố triển khai phát động chiến dịch tổng vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết ở địa phương, đơn vị mình; phát động sâu rộng từ tuyến huyện, xã đến các thôn, tổ dân phố và tới từng gia đình, từng người dân, giúp người dân nâng cao ý thức, chủ động và phối hợp các cơ quan chức năng vào cuộc phòng chống dịch bệnh, ngăn chặn không để dịch sốt xuất huyết lây lan ra diện rộng.

Lực lượng phòng chống dịch bệnh của Trung tâm Y tế huyện tham gia phun hóa chất diệt muỗi tại xã Đoan Hùng.

Ngay sau lễ phát động, lực lượng vệ sinh môi trường của ngành Y tế, các đại biểu, hội viên các đoàn thể ở địa phương và các em học sinh trong xã đã về các thôn thực hiện phun hóa chất diệt muỗi, diệt loăng quăng, vệ sinh môi trường, tuyên truyền vận động người dân cùng thực hiện vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh.

HÀ DUNG

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày