Thứ 6, 19/04/2024, 05:12[GMT+7]

Phụ nữ thành phố kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và ‘tuyên chiến” với túi nilon

Thứ 3, 06/03/2018 | 17:53:20
2,547 lượt xem
Lễ kỷ niệm 108 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, 1978 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng và giao lưu văn hóa văn nghệ cụm phường, xã trên địa bàn thành phố với sự tham gia của Hội Phụ nữ các xã: Vũ Lạc, Vũ Chính, Vũ Đông và phường Trần Lãm do Hội Phụ nữ xã Vũ Đông đăng cai tổ chức sáng ngày 6/3.

Lãnh đạo UBND xã Vũ Đông trao làn đi chợ cho hội viên phụ nữ, "tuyên chiến" với túi nilon.

Tại lễ kỷ niệm, ngoài giao lưu văn nghệ, thừa ủy quyền của Hội LHPN Việt Nam, lãnh đạo Hội LHPN thành phố đã trao Kỷ niệm chương "Vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam" của Trung ương hội cho 2 hội viên phụ nữ xã Vũ Đông đã có nhiều đóng góp cho sự tiến bộ của phụ nữ. Đồng thời, Hội Phụ nữ xã Vũ Đông đã trao 10 phần quà cho 10 cháu học sinh con hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn.

Đại diện lãnh đạo Hội LHPN thành phố đã trao Kỷ niệm chương "Vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam" của Trung ương hội cho 2 hội viên phụ nữ xã Vũ Đông.

Trao quà cho 10 cháu học sinh con hội viên phụ nữ nghèo xã Vũ Đông

Nhân dịp này, Hội Phụ nữ thành phố đã phát động phong trào thi đua, tuyên truyền phụ nữ cụm xã, phường nói trên hạn chế sử dụng túi nilon.

Túi nilon là loại túi được sử dụng phổ biến nhất hiện nay do tính tiện lợi,  tuy nhiên túi nilon thường được sản xuất bằng nguyên liệu tái chế, khó phân hủy, có  rất nhiều mối nguy hại cho sức khỏe con người và môi trường. 

Tại buổi giao lưu, đại diện hội phụ nữ các xã, phường đã vận động chị em phụ nữ đi chợ nên tự mang giỏ, làn ở nhà đi để đựng rau củ quả, còn với thịt cá thì có thể đựng bằng hộp nhựa và thể cất vào tủ lạnh luôn rất tiện dụng. Chỉ cần một hành động nhỏ như thay đổi thói quen dùng túi một cách tiết kiệm, hợp lý, sử dụng nhiều lần... cũng làm cho môi trường giảm đi được rất nhiều ô nhiễm. Điều cần thiết hơn chính là việc cán bộ, hội viên phụ nữ cần tăng cường hơn nữa trong tuyên truyền, phổ biến sâu rộng đến mọi người, mọi nhà và toàn cộng đồng nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm trong việc bảo vệ môi trường bằng chính hành động hàng ngày của mình.

210 chiếc làn nhựa đầu tiên đã được trao cho các hội viên chính là hành động "tuyên chiến" với túi nilon nhằm lan tỏa phong trào một cách sâu rộng.

Khánh Linh - Thắm Nguyễn (CTV)



  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày