Thứ 6, 29/03/2024, 01:01[GMT+7]

Họp báo về việc vi phạm Luật Đất đai, gây ô nhiễm môi trường của Công ty TNHH Phú Hà Thái

Thứ 4, 14/03/2018 | 16:39:25
2,940 lượt xem
Chiều ngày 14/3, Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức họp báo về việc vi phạm Luật Đất đai, gây ô nhiễm môi trường của Công ty TNHH Phú Hà Thái (Khu công nghiệp Tiền Hải).

Dự họp có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương có liên quan; các cơ quan thông tấn, báo chí trung ương và địa phương.

Tại cuộc họp báo, đồng chí Nguyễn Mạnh Lực, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường đã thông báo tình trạng vi phạm của Công ty TNHH Phú Hà Thái. 

Theo đó, Công ty TNHH Phú Hà Thái vi phạm về đất đai khi đã sử dụng 3.060m2 đất để chăn nuôi gia súc, gia cầm không đúng mục đích cho thuê đất của UBND tỉnh; còn 12.500m2 đất chưa đầu tư xây dựng công trình đưa vào sử dụng và chưa làm thủ tục thuê bổ sung 859,2m2 đất hành lang đường điện đã dịch chuyển. 

Tự ý thay đổi nguyên vật liệu sản xuất từ bột cá sang da, xương động vật; không xây dựng hệ thống xử lý nước thải theo quy định đã gây phát tán mùi ảnh hưởng trực tiếp đến Khu công nghiệp Tiền Hải và khu vực liền kề. 

Ngoài ra, theo số liệu do Cục Thuế tỉnh cung cấp, đến thời điểm hiện tại công ty còn nợ hơn 1,9 tỷ đồng tiền thuế, phí các loại. Mặc dù các cơ quan, ngành chức năng, chính quyền địa phương đã kiểm tra đôn đốc yêu cầu khắc phục vi phạm nhiều lần, tuy nhiên công ty không hợp tác, ngăn cản các đoàn kiểm tra. 

Trả lời câu hỏi của các phóng viên, đồng chí Nguyễn Mạnh Lực, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường nêu rõ Sở Tài nguyên và Môi trường sẽ phối hợp với Cục Thuế tỉnh, Công an huyện Tiền Hải… xây dựng lộ trình căn cứ theo pháp luật trong đó cưỡng chế tài khoản, cưỡng chế hóa đơn, kê biên tài sản bán đấu giá tài sản, cưỡng chế bên thứ 3 và cuối cùng thu hồi giấy phép kinh doanh. Trong trường hợp các biện pháp không được Công ty TNHH Phú Hà Thái hợp tác sẽ tham mưu cho UBND tỉnh thu hồi đất sản xuất đối với Công ty TNHH Phú Hà Thái theo quy định của pháp luật. 

Đồng chí Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường mong muốn các cơ quan báo chí trung ương và địa phương tiếp tục phản ánh sự việc góp phần để các cơ quan chức năng giải quyết vụ việc một cách nhanh chóng.

Mạnh Thắng

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày