Thứ 6, 29/03/2024, 03:13[GMT+7]

Gần 800 tình nguyện viên tham gia chiến dịch “Hãy làm sạch biển” năm 2018

Chủ nhật, 25/03/2018 | 14:55:12
730 lượt xem
Sáng ngày 24/3, tại khu du lịch sinh thái Cồn Vành, xã Nam Phú (Tiền Hải), Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) phối hợp với Tỉnh đoàn và UBND huyện Tiền Hải tổ chức lễ phát động chiến dịch “Hãy làm sạch biển” năm 2018.

Các đại biểu dự lễ phát động chiến dịch “Hãy làm sạch biển” năm 2018.

Đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự buổi lễ.

Tham gia chiến dịch “Hãy làm sạch biển” năm nay có gần 800 tình nguyện viên là đoàn viên, thanh niên các đơn vị: cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Tỉnh đoàn, Hội Chữ thập đỏ tỉnh, đoàn viên, thanh niên công an và cơ quan quân sự huyện Tiền Hải; giáo viên, học sinh hai trường THCS xã Nam Phú, Nam Hưng (Tiền Hải); ngư dân và nhân dân khu vực cồn Vành. 

Chiến dịch nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cộng đồng và đoàn viên, thanh niên của tỉnh về tầm quan trọng của đại dương đối với đời sống con người, kêu gọi cộng đồng cùng chung tay hành động bảo vệ môi trường nói chung và môi trường biển nói riêng.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương, các cấp, các ngành, các đoàn thể quần chúng và các cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức, học sinh, sinh viên và các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ môi trường; tăng cường các hoạt động thiết thực hướng về biển, đảo, giữ gìn môi trường biển trong sạch. Phát huy sức mạnh tổng hợp của các cấp, các ngành, các lực lượng chức năng trong quản lý, khai thác, bảo vệ tài nguyên môi trường biển, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hoạt động gây ô nhiễm môi trường. Kết hợp bảo vệ môi trường với phát triển khai thác nguồn lợi của biển để biển luôn là chỗ dựa trong cuộc sống của mỗi chúng ta...

Đoàn viên thanh niên huyện Tiền Hải tham gia thu gom rác thải.

Nhân dịp này, Bộ Tư lệnh BĐBP đã trao 10 suất quà, trị giá 500 nghìn đồng/suất cho các ngư dân có hoàn cảnh khó khăn trên khu vực biên giới biển của tỉnh; Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tặng 100 phao, 100 cờ Tổ quốc cho bà con ngư dân của huyện Tiền Hải; Bộ Tư lệnh BĐBP và Trường THPT Trần Phú (Hà Nội) tặng 12 triệu đồng cho quỹ khuyến học hai trường THCS xã Nam Phú và Nam Hưng..

Sau lễ phát động, các tình nguyện viên đã tổ chức thu gom rác thải, dọn vệ sinh môi trường tại khu du lịch sinh thái Cồn Vành.

Tất Đạt

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày