Thứ 6, 19/04/2024, 17:07[GMT+7]

Barca 5-1 Valladolid: Show diễn của Messi

Thứ 4, 30/10/2019 | 08:23:40
1,090 lượt xem
Với cú đúp bàn thắng và kiến tạo, Lionel Messi đã có màn trình diễn chói sáng để giúp Barcelona chiến thắng.

Bàn thắng

Barca: Lenglet (2'), Vidal (29'), Messi (34', 75'), Suárez (77')

Valladolid: Kiko ((15')

Với việc Siêu kinh điển bị hoãn vì lý do an ninh, cuối tuần qua Barca không phải ra sân thi đấu do đó đầy sung mãn tiếp đón Valladolid trên sân nhà Nou Camp. HLV Valverde có trong tay đầy đủ các sự lựa chọn để sắp xếp đội hình và thực hiện một số thử nghiệm khi để Vidal sát cánh với De Jong và Busquets ở hàng tiền vệ hay Ansu Fati sát cánh với Messi và Suarez trên hàng công.

Sau tiếng còi khai cuộc, bàn thắng đến rất nhanh. Ngay ở phút thứ 2, xuất phát từ tình huống phạt góc, Messi treo bóng vào vòng cấm địa, hậu vệ đội khách phá bóng nhưng vô tình đưa bóng đến vị trí của Lenglet, hậu vệ người Pháp tung chân vô-lê, bóng lại khẽ chạm hậu vệ đối phương rồi liếm mép xà ngang đi vào lưới.

Tuy nhiên, đến phút 14, Valladolid bất ngờ tìm được bàn quân bình tỷ số. Đội khách được hưởng quả phạt bên cánh trái, Michel thực hiện cú treo bóng cuộn vào khung thành cực kỳ khó chịu buộc Ter Stegen phải cản phá trong thế bị động. Nhưng sau đó, bóng lại đập chân Kiko đi vào lưới. Tất nhiên, niềm vui mà đội khách có được chỉ là bất chợt. Giông bão vẫn ở trước mắt.

Phút 29, Vidal chuyền bóng cho Messi đang di chuyển ở lệch biên phải rồi lao vào vòng cấm địa. Siêu sao người Argentina khống chế rồi dấn vài nhịp trước khi thực hiện đường chuyền sắc lẹm loại bỏ toàn bộ hàng thủ đối phương để tiền vệ người Chile thực hiện cú đá nối tái lập lợi thế dẫn bàn.

Đến phút 34, Messi nhân đôi cách biệt cho Barca với kịch bản quen thuộc. Đó là một cú đá phạt hàng rào tuyệt hảo. Với đẳng cấp vượt trội cùng sự hứng khởi khi những bàn thắng đến liên tục, Barca tiếp tục áp đảo Valladolid và biến trận đấu thành màn trình diễn riêng.

Tuy nhiên, cũng phải đến phút 74, Barca mới có bàn thắng tiếp theo khi hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ. Tác giả bàn thắng lại là Messi, với pha khống chế bóng và vô-lê chéo góc đẳng cấp sau đường chuyền của Rakitic. Chỉ 3 phút sau, Messi lại chọc khe tinh tế để Suarez thoát xuống dứt điểm ấn định chiến thắng 5-1 cho Barca. 

Với chiến thắng này, Barca tạm thời đòi lại ngôi đầu La Liga với 22 điểm. Trong khi đó ở một trận đấu đáng chú ý khác, Atletico bất ngờ để Alaves cầm hòa 1-1 nên chỉ có thể leo lên vị trí thứ ba nhưng bị Barca nới rộng khoảng cách thành 2 điểm cùng 1 trận thi đấu ít hơn.

Đội hình thi đấu

Barca: Ter Stegen, Piqué, Clement Lenglet, Nelson Semedo, Alba (Sergi Roberto, min. 77), Frenkie De Jong (Rakitic, min. 59), Vidal, Busquets, Messi, Ansu Fati (Griezmann, min. 62), Luis Suárez.

Valladolid: Masip, Kiko, Joaquín, Barba, Nacho (Mohammed Salisu, min. 31), Pedro Porro, Anuar (Hervías, min. 52), Míchel, Óscar Plano (Enes Unal, min. 65), Waldo Rubio,  Sergi Guardiola.

Bảng xếp hạng

Theo bongdaplus.vn