Thứ 6, 10/05/2024, 15:10[GMT+7]

Điện lực Thành phố Thái Bình: Nhiều tiện ích thanh toán tiền điện

Thứ 3, 24/12/2019 | 08:30:38
4,548 lượt xem
Thời gian qua, Điện lực Thành phố Thái Bình đã tích cực phối hợp với các đối tác triển khai nhiều giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin đẩy mạnh thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, góp phần thay đổi thói quen sử dụng tiền mặt của người dân trên địa bàn.

Nhân viên Điện lực Thành phố Thái Bình hướng dẫn khách hàng đăng ký sử dụng các tiện ích khi thanh toán tiền điện.

Ông Lê Thanh Toản, Phường Trần Lãm cho biết: Năm qua, gia đình ông đã lựa chọn phương thức thanh toán tiền điện qua Viettel Pay của Viettel hằng tháng. Sau khi nhận được tin nhắn của Điện lực Thành phố Thái Bình thông báo chỉ số công tơ điện đã sử dụng với số tiền phải thanh toán, thì bất cứ lúc nào ông cũng có thể mở điện thoại để thanh toán tiền điện thông qua dịch vụ nhà mạng cung cấp. Sử dụng hình thức thanh toán này, gia đình ông Toản không phải mất thời gian đến các địa điểm thu tiền điện như trước đây, rất thuận tiện và nhanh gọn. 

Cũng như nhiều khách hàng sử dụng điện của Điện lực Thành phố Thái Bình, ông Phạm Văn Tuyển, xã Minh Quang huyện Vũ Thư chia sẻ: Tôi tuổi đã cao, đi lại khó khăn do đó rất khó khi đi thanh toán tiền điện tại quầy thu. Tuy nhiên kể từ khi gia đình ông lựa chọn phương thức thanh toán tiền điện qua mạng internet hằng tháng, sau khi nhận được tin nhắn của điện lực thông báo chỉ số công tơ điện đã sử dụng với số tiền phải thanh toán thì bất cứ lúc nào ông cũng có thể mở điện thoại để thanh toán tiền điện thông qua dịch vụ Internet Banking/Mobile Banking. Sử dụng hình thức thanh toán này, gia đình ông Tuyển không phải mất thời gian đến các địa điểm thu tiền điện như trước đây và cũng không còn nỗi lo mang tiền bị rơi, nhầm lẫn.

Việc thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt đã và đang đã trở thành một xu hướng tất yếu được ngày càng nhiều khách hàng tin tưởng, lựa chọn bởi những tiện ích to lớn mà nó mang lại cho người sử dụng. Như vậy khi sử dụng hình thức này, khách hàng của Điện lực Thành phố Thái Bình không cần phải đến các điểm thu vào những ngày nhất định trong tháng để thanh toán tiền điện, mà bất cứ lúc nào, mọi lúc mọi nơi khách hàng đều có thể dễ dàng thanh toán tiền điện với ngành điện thông qua dịch vụ của đối tác trung gian. Đến thời điểm hiện tại, khách hàng có thể sử dụng nhiều hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt qua ngân hàng, đối tác liên kết với Điện lực Thành phố Thái Bình như: BIDV, VietinBank, VietcomBank, AgriBank Thái Bình, VIB, MBBank… Viettel, ECPay, VietUnion (Payoo), AirPay, VNPay, ZaloPay, MoMo. Số khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Thành phố đến thời điểm tháng 11/2019 là 152.691 khách hàng, trong đó khách hàng đã đăng ký sử dụng hình thức nộp tiền điện không dùng tiền mặt đạt  38.227 khách hàng. 

Để người dân nhận thấy các tiện ích của việc thanh toán không dùng tiền mặt, Điện lực Thành phố Thái Bình tiếp tục tuyên truyền về nộp tiền điện không dùng tiền mặt của tại hội nghị với các cơ quan, Doanh nghiệp đang trả lương qua tài khoản ngân hàng, làm việc trực tiếp với xã, phường cũng như các cơ quan có lượng trả lương qua tài khoản ngân hàng lớn như: trường học, công an, y tế, UBND… Ngoài ra còn thông báo tiếp âm qua loa truyền thanh các xã, phường, tổ chức phát tờ rơi, treo pano tại trụ sở Điện lực để tuyên truyền. Đồng thời, nhân viên Điện lực Thành phố Thái Bình cũng trực tiếp giới thiệu tại quầy giao dịch các tiện ích và hỗ trợ khách hàng cài đặt nhận tin báo qua điện thoại, Zalo và đăng ký sử dụng dịch vụ thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt. Sẵn sàng lắng nghe, tiếp thu những góp ý xây dựng của khách hàng nhằm từng bước cải thiện chất lượng dịch vụ. Qua đó, góp phần nâng cao sự hiểu biết của khách hàng về hình thức thanh toán không dùng tiền mặt an toàn, không lo trễ hạn nộp tiền điện, không cần xếp hàng chờ đợi, nhanh chóng, tiện lợi, tiết kiệm chi phí và thời gian đi lại. 

Ngoài ra, Điện lực Thành phố Thái Bình còn xây dựng phương án và kế hoạch chuyển dần kênh thanh toán tiền điện  bằng tiền mặt sang các ngân hàng hoặc qua các kênh thanh toán điện tử khác, tiến tới không dùng tiền mặt trong thanh toán tiền điện đối với các cơ quan, tổ chức và cá nhân khách hàng sử dụng điện giai đoạn 2019 -2020 và các giai đoạn tiếp theo.

Mạnh Thắng