Thứ 7, 04/05/2024, 14:35[GMT+7]

Tổng kết công tác hiến máu tình nguyện và phong trào chữ thập đỏ năm 2019

Thứ 3, 24/12/2019 | 15:59:49
3,538 lượt xem
Sáng ngày 24/12, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức tổng kết công tác hiến máu tình nguyện và phong trào chữ thập đỏ năm 2019.

Các tập thể, gia đình, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hiến máu tình nguyện và phong trào chữ thập đỏ năm 2019 được nhận giấy khen của Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh tới dự.

Năm 2019, công tác hiến máu tình nguyện đã được các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng, đạt được những kết quả đáng trân trọng. Toàn tỉnh đã tổ chức được 53 cuộc hiến máu, thu được 11.688 đơn vị máu. Nhiều huyện, thành phố, đơn vị vượt chỉ tiêu kế hoạch năm được giao như: huyện Thái Thuỵ vượt 150%, huyện Tiền Hải vượt 133%. Hội Chữ thập đỏ các cấp đã phối hợp với các bệnh viện, các cơ quan, đơn vị tổ chức hàng trăm buổi khám bệnh nhân đạo, cấp thuốc miễn phí; xây, sửa nhà tình nghĩa, công trình vệ sinh cho nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Vận động hiệu quả nguồn tài trợ từ các tổ chức quốc tế và các tập đoàn kinh tế thông qua những dự án như mái nhà an toàn, dự án Heifer... Duy trì trợ giúp thường xuyên 450 địa chỉ nhân đạo.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh ghi nhận, biểu dương kết quả công tác hiến máu tình nguyện và phong trào chữ thập đỏ mà các các cấp hội đạt được trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị hội chữ thập đỏ các cấp tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về hoạt động chữ thập đỏ bằng nhiều hình thức. Tăng cường củng cố, phát triển tổ chức hội, nhất là tình nguyện viên chữ thập đỏ ở cơ sở. Tiếp tục mở rộng đối tượng tham gia hiến máu tình nguyện nhất là trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý sắp tới, huy động tối đa nguồn lực để thực hiện hiệu quả các hoạt động nhân đạo trong đó tập trung vào phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, phong trào “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Tại hội nghị, 77 tập thể, gia đình, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hiến máu tình nguyện và phong trào chữ thập đỏ năm 2019 đã được nhận giấy khen của Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh.

Thu Hoài



Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày