Thứ 6, 17/05/2024, 15:03[GMT+7]

Góp ý vào dự thảo Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh

Thứ 3, 24/12/2019 | 17:35:03
3,128 lượt xem
Chiều ngày 24/12, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức hội nghị xin ý kiến tham gia của các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ đang cư trú trên địa bàn tỉnh Thái Bình tham gia vào dự thảo Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh tại Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Audio: 2512_thoi_gop_y_du_thao_van_kien_mixdown.mp3

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Dự hội nghị có các đồng chí: Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh.

Tại hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh thông báo khái quát tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2019, phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới; dự thảo Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh trình tại Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ đã tham gia đóng góp ý kiến về một số vấn đề liên quan đến chủ đề của Đại hội; nội dung dự thảo Báo cáo chính trị; kết quả thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu chủ yếu; mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu trong nhiệm kỳ 2020 - 2025. 

Theo đó, các đồng chí cho rằng chủ đề Đại hội đã khát quát được tầm nhìn, định hướng, lộ trình cụ thể của tỉnh trong cả nhiệm kỳ tới. Tuy nhiên, nội hàm chủ đề Đại hội xây dựng Thái Bình trở thành tích gương mẫu về mọi mặt còn rộng, cần xác định mục tiêu cụ thể hơn, thể hiện được rõ quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền trong lãnh đạo, chỉ đạo, huy động mọi nguồn lực để phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhanh, bền vững.

Các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh đều bày tỏ phấn khởi trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, tỉnh Thái Bình đã có những bước tiến đáng kể, góp phần thay đổi bộ mặt của tỉnh. Trong phát triển kinh tế, cùng với tập trung phát triển công nghiệp, Thái Bình vẫn phải đầu tư cho nông nghiệp. Tuy nhiên, cần tập trung đầu tư nghiên cứu chuyển đổi cơ cấu giống cây trồng, vật nuôi, đưa tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, theo hướng liên kết sản xuất hàng hóa; đẩy mạnh tích tụ ruộng đất không để xảy ra tình trạng nông dân bỏ ruộng, lãng phí tài nguyên đất đai; đồng thời thẳng thắn đánh giá tính hiệu quả của các dự án đang được đầu tư thực hiện trên địa bàn...

Đại biểu dự hội nghị góp ý vào dự thảo Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh.

Cùng với phản ánh toàn diện những thành tựu đạt được, các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh cho rằng Báo cáo chính trị cần phải chỉ rõ hơn những yếu kém, hạn chế, tồn tại trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh 5 năm qua; đồng thời cần tập trung thực hiện tốt công tác phát triển, đào tạo nguồn nhân lực của địa phương gắn với thực hiện hiệu quả công tác an sinh xã hội, nâng cao đời sống của người dân. Quan tâm hơn nữa đến công tác bảo vệ môi trường, nhất là môi trường tại các khu, cụm công nghiệp, làng nghề nhằm thu hút đầu tư vào tỉnh. Cùng với đó, quan tâm xây dựng, quy hoạch đội ngũ cán bộ các cấp, các ngành, các địa phương đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong lộ trình cải cách hành chính, sắp xếp đơn vị hành chính các cấp, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính quyền các cấp trong nhiệm kỳ tới… Ngoài ra, cần bổ sung vào dự thảo Báo cáo chính trị nội dung kiện toàn, nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ chuyên trách công tác xây dựng Đảng.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh bày tỏ cảm ơn, trân trọng tiếp thu ý kiến đóng góp của các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ. Đồng chí nhấn mạnh: Tất cả những thành quả đã nêu trong dự thảo Báo cáo chính trị khẳng định thành quả đó rất lớn, là công sức, trí tuệ của biết bao thế hệ, công sức của Đảng bộ, nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh. Các ý kiến đóng góp tâm huyết, quý báu của các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ sẽ là cơ sở để Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Tiểu ban Văn kiện Đại hội tiếp thu, nghiên cứu, chỉnh sửa để hoàn thiện dự thảo Báo cáo chính trị trước khi xin ý kiến rộng rãi của các tầng lớp nhân dân, nhân sĩ trí thức trong tỉnh.

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh gửi lời chúc sức khỏe tới các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh, cùng gia đình đón năm mới 2020 và Tết Nguyên đán Canh Tý an khang, hạnh phúc. Đồng chí mong rằng trong thời gian tới, các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh tiếp tục nghiên cứu, đóng góp vào dự thảo Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nói chung, đóng góp ý kiến, góp ý với các đồng chí lãnh đạo đương nhiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành thực hiện các nhiệm vụ được giao, tạo động lực cho tỉnh tiếp tục đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội trong giai đoạn tới.

Tất Đạt – Thành Tâm
                                                                                         

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày