Thứ 6, 19/04/2024, 07:37[GMT+7]

Rộn ràng đêm Giáng sinh tại thành phố Thái Bình

Thứ 4, 25/12/2019 | 10:12:10
3,918 lượt xem
Trong tiết trời se lạnh của ngày cuối đông, hàng nghìn người dân Thái Bình đã hòa thành dòng người đổ về Nhà thờ chính tòa Thái Bình đón chào mùa Giáng sinh năm 2019 an lành, hạnh phúc. Thành phố Thái Bình bừng lên gam màu sống động, lung linh trong ánh đèn.

Nhà thờ chính tòa Thái Bình lộng lẫy đêm Giáng sinh năm 2019.

Ngay từ 19 giờ tối ngày 24/12, những tuyến đường như: Lý Thường Kiệt, Lê Lợi, Trần Hưng Đạo, khu vực Quảng trường 14-10 đã chật kín người. Càng về đêm, dòng người đổ về Nhà thờ Chính tòa Thái Bình càng đông hơn khiến cái se lạnh mùa đông thêm ấm áp hơn. Rất đông các bạn trẻ tụ tập thành từng nhóm vui đùa, chụp hình lưu niệm, các em nhỏ trong bộ quần áo ông già Noel được ba mẹ chở đi chơi, hòa vào dòng người tấp nập... Những khúc hát mừng Giáng sinh ngân vang khắp phố phường làm cho không khí đêm Giáng sinh thêm rộn ràng.

Anh Vũ Đức Học, xã Đông Vinh (Đông Hưng) chia sẻ: Dù cách thành phố Thái Bình hơn 10km nhưng năm nào mình và bạn bè cũng tới đây vào dịp đêm Giáng sinh để thưởng thức các tiết mục Thánh ca, dự lễ rước Đức Chúa, được thỏa thích chụp ảnh cùng bạn bè. Năm nay thời tiết khá lý tưởng, mọi người đến đón Giáng sinh tại Nhà thờ chính tòa Thái Bình đông hơn.

Ông già Noel nhí được bố cõng đi chơi đêm Giáng sinh.

Có lẽ từ rất lâu rồi, Giáng sinh không chỉ là ngày lễ của người Công giáo mà đã trở thành ngày lễ hội của tất cả mọi người, ngày lễ của tình yêu, tình bạn. Nhiều gia đình, nhóm bạn tranh thủ thời gian này để quây quần, tận hưởng không khí Giáng sinh rộn ràng. Các em nhỏ xúng xính trong bộ quần áo ông già Noel với khuôn mặt bỡ ngỡ khi lần đầu tiên được nhìn thấy cây thông Noel, ông già Noel hay những trái bóng bay rực rỡ sắc màu với nhiều hình thù bắt mắt.

Chị Đặng Thu Hương, phường Trần Lãm (thành phố Thái Bình) tâm sự: Dù không theo đạo Công giáo nhưng năm nào gia đình tôi cũng đến đón Giáng sinh tại Nhà thờ chính tòa Thái Bình để hòa chung không khí vui tươi, lắng nghe tiếng chuông nhà thờ điểm lúc 0 giờ. Với gia đình tôi Giáng sinh năm nay vui hơn cả khi được cùng thiên thần nhỏ bé gần một năm tuổi đón mừng Giáng sinh.

Nhiều người tập trung tại khu vực sân khấu Nhà thờ chính tòa Thái Bình để đón xem các tiết mục văn nghệ.

Càng về khuya tiết trời càng se lạnh, nhưng dòng người vẫn nườm nượp đổ về khu vực Nhà thờ chính tòa Thái Bình để đón Giáng sinh. Nhiều đôi bạn trẻ cũng nhân dịp này đến đây cùng nhau ghi lại những khoảng khắc đẹp thông qua những bức hình mùa Giáng sinh. Dù lượng người đổ về Nhà thờ chính tòa Thái Bình rất đông nhưng với sự nỗ lực và chuẩn bị hỗ trợ kỹ lưỡng của các lực lượng chức năng, nhất là sự vào cuộc tích cực của lực lượng cảnh sát giao thông thành phố Thái Bình nên, giao thông thông suốt, an ninh trật tự được bảo đảm.

Lực lượng Cảnh sát giao thông thành phố Thái Bình làm nhiệm vụ phân luồng giao thông.

Ông Phạm Đức Thịnh, tổ 58, phường Bồ Xuyên, thành phố Thái Bình

Đã nhiều năm đón Giáng sinh tại Nhà thờ chính tòa Thái Bình tôi đều có những cảm nhận rất khác nhau. Dù đã cao tuổi, không phải là người Công giáo nhưng không khí Giáng sinh nơi đây luôn gần gũi, tràn ngập yêu thương. Đến đây, tôi có cơ hội hiểu hơn những tín ngưỡng, văn hóa của bà con giáo dân cũng như hiểu hơn về đạo Công giáo.

Anh Đỗ Anh Vũ, Tổ 32, phường Trần Lãm, thành phố Thái Bình

Đây là năm thứ hai mình và gia đình đến đón Giáng sinh tại Nhà thờ chính tòa Thái Bình. Mỗi năm mình đều cố gắng ghi lại những khoảnh khắc đẹp nhất của gia đình. Năm nào nơi đây cũng là địa điểm tập trung rất đông người, mọi người đều háo hức chờ đợi đến thời khắc bước sang ngày mới để cầu nguyện cho một năm an lành và tràn đầy may mắn, yêu thương.

Em Hoàng Thảo Phương, xã Thái Giang, huyện Thái Thụy

Mẹ là người khuyết tật phải ngồi xe lăn nhưng năm nào mẹ cũng cố gắng đưa em đến Nhà thờ chính tòa để vui chơi, đón Giáng sinh và được chụp ảnh cùng với ông già Noel. Đây sẽ là những kỷ niệm em không bao giờ quên.


Thiên Ân