Thứ 7, 11/05/2024, 03:26[GMT+7]

Triển khai kế hoạch tổ chức đại lễ giỗ Tổ họ Trần Việt Nam

Thứ 4, 25/12/2019 | 14:31:39
1,843 lượt xem
Sáng ngày 25/12, Ban Chấp hành họ Trần Việt Nam (mở rộng) khu vực phía Bắc và miền Trung tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2019, triển khai chương trình công tác năm 2020 và triển khai kế hoạch tổ chức đại lễ giỗ Tổ họ Trần Việt Nam.

Đền thờ Tổ họ Trần Việt Nam ở thôn Phương La, xã Thái Phương (Hưng Hà).

Trong năm qua, Ban Chấp hành họ Trần Việt Nam đã làm tốt công tác kết nối các tổ chức họ Trần Việt Nam ở tất các tỉnh, thành phố trong cả nước. Hoạt động của họ Trần ở các địa phương được duy trì, đẩy mạnh. Các lễ hội được tổ chức trang nghiêm khơi dậy, phát huy nét đẹp văn hóa thời Trần và chấp hành đúng các quy định của Nhà nước. Hoạt động tình nghĩa, phong trào khuyến học, khuyến tài có sức lan tỏa, mang lại hiệu quả thiết thực. Công tác trùng tu, tôn tạo di tích được quan tâm đáp ứng nhu cầu sinh hoạt văn hóa tâm linh của bà con họ Trần.

Cũng tại hội nghị, Ban Chấp hành họ Trần Việt Nam thảo luận, thống nhất đề ra 9 nhiệm vụ trọng tâm trong hoạt động của dòng họ năm 2020 và triển khai kế hoạch tổ chức đại lễ giỗ Tổ họ Trần Việt Nam. 

Theo đó, đại lễ sẽ được tổ chức vào ngày 14 tháng Giêng (âm lịch) năm Canh Tý 2020 với các hoạt động tế lễ, dâng hương, dâng chúc văn, vinh danh các doanh nhân tiêu biểu là người họ Trần và khen thưởng cho học sinh giỏi quốc gia, quốc tế.

Mạnh Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày