Thứ 4, 03/07/2024, 18:21[GMT+7]

Kênh truyền hình của Australia gợi ý 5 món ăn nên thử tại Việt Nam

Thứ 5, 26/12/2019 | 14:41:53
1,138 lượt xem
Kênh ẩm thực của truyền hình SBS của Australia mới đây đã giới thiệu 5 món ăn đặc sắc ở ba miền đất nước cho du khách trải nghiệm nếu đến Việt Nam.

Chả cá là món ngon khó cưỡng của Hà Nội.

Bánh khọt là một trong những món ăn đường phố được phổ biến ở vùng đất Nam bộ Việt Nam. Món bánh khọt ăn ngon nhất là khi cuộn với rau xà lách và chấm nước chấm chua ngọt với ớt.

Bò lá lốt là một trong những món ăn nhẹ lành mạnh nhất của người Việt mà du khách nên thử qua. Với thịt bò băm ướp cùng tỏi và hành, sau đó bọc trong lá lốt rồi nướng lên, một hương vị thơm ngon khiến bạn phải ngạc nhiên.

Kênh truyền hình của Australia gợi ý 5 món ăn nên thử tại Việt Nam - Ảnh 1.


Chả cá Hà Nội từ lâu đã được biết đến như một món ngon khó cưỡng và được coi là một trải nghiệm ẩm thực không thể thiếu tại Thủ đô của Việt Nam. Chả cá ở đây được tẩm ướp bằng bột nghệ vàng tươi cùng lá thì là và hành lá trên chảo nóng.

Đến với Thành phố Huế, du khách nên dành thời gian thử món bún thịt nướng. Thịt trong món bún thịt nướng là thịt lợn được ướp chung với nước mắm, đường nâu, tiêu và mật ong, sau đó đem đi nướng chín, ăn kèm rau và bún tươi.

Chuối, dừa và đậu phộng được bán trên nhiều góc phố gần trường học. Trong món kem chuối, những quả chuối được cán phẳng, phủ lên trên một hỗn hợp nước cốt dừa và bột năng, rồi rắc một ít dừa nạo sấy khô và đậu phộng rang lên trên cùng.

Theo vtv.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày