Thứ 6, 29/03/2024, 19:20[GMT+7]

Báo chí góp phần tạo sự thống nhất cao trong Đảng và đồng thuận trong xã hội

Chủ nhật, 29/12/2019 | 06:23:30
754 lượt xem
Ngày 28-12, tại TP Hải Phòng, Ban Tuyên giáo T.Ư phối hợp Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Hội nghị báo chí toàn quốc tổng kết công tác năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020. Đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Quang cảnh Hội nghị báo chí toàn quốc.

Dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên T.Ư Đảng: Vũ Đức Đam, Phó Thủ tướng Chính phủ; Võ Văn Phuông, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo T.Ư; Thuận Hữu, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Trần Bình Minh, Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam; Nguyễn Thế Kỷ, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam; Nguyễn Đức Lợi, Tổng Giám đốc Thông tấn xã (TTX) Việt Nam, cùng đông đảo lãnh đạo các ban, bộ, ngành, đoàn thể T.Ư; lãnh đạo một số tỉnh, thành phố; hơn 600 đại diện lãnh đạo các cơ quan chỉ đạo, quản lý báo chí, cơ quan chủ quản báo chí, cơ quan báo chí trong toàn quốc và lãnh đạo TP Hải Phòng.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư biểu dương và đánh giá cao những đóng góp quan trọng của nền báo chí nước nhà, của đội ngũ những người làm báo cả nước. Báo chí đã tạo sự thống nhất cao trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội, góp phần tích cực vào sự phát triển mạnh mẽ của đất nước. Đồng thời chỉ ra những hạn chế, thiếu sót, bất cập của báo chí vốn đã tồn tại nhiều năm trước, nhưng chậm khắc phục.

Với tinh thần cầu thị, thẳng thắn nhìn vào kết quả năm 2019, để bước sang năm 2020 - một năm có nhiều sự kiện quan trọng của đất nước, đội ngũ báo chí nước nhà cần cố gắng nỗ lực hơn nữa để đạt kết quả tốt hơn. Đồng chí Võ Văn Thưởng mong muốn, người làm báo tiếp tục nâng cao bản lĩnh chính trị, trách nhiệm người công dân, sứ mệnh người làm báo nhằm tạo sự đồng thuận xã hội, giữ vững niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng. Nhất là trong thời kỳ phát triển mạnh mẽ của internet, truyền thông xã hội và việc triển khai thực hiện Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2025.

Đồng chí Võ Văn Thưởng nhấn mạnh, các cơ quan chỉ đạo, quản lý báo chí cần tiếp tục làm tốt nhiệm vụ tham mưu cho Đảng, Nhà nước những vấn đề trong chỉ đạo, định hướng, quản lý báo chí. Các cơ quan chủ quản báo chí đẩy mạnh các biện pháp, hình thức nhằm quản lý, thực hiện tốt cơ chế kiểm tra, giám sát cơ quan báo chí, thực hiện nghiêm Quy hoạch báo chí, khắc phục tình trạng “báo hóa tạp chí”, phản bác các quan điểm thù định, tạo niềm tin và động lực cho toàn dân trong thực hiện đường lối của Đảng và sự nghiệp phát triển của đất nước....

Đồng thời yêu cầu, các cơ quan báo chí tiếp tục tuân thủ, thực hiện nghiêm các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước về báo chí; thông tin, tuyên truyền kịp thời, đầy đủ các diễn biến trong đời sống chính trị - kinh tế - xã hội của đất nước, đặc biệt là các hoạt động kỷ niệm những ngày lễ lớn, sự kiện quan trọng trong năm 2020, như: kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930 - 3-2-2020), 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 - 19-5-2020), 90 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng (1-8-1930 - 1-8-2020); công tác tuyên truyền nâng cao vị thế, hình ảnh Việt Nam với vai trò Chủ tịch Hiệp hội các quốc gia Đông - Nam Á (ASEAN) năm 2020, Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc và các hoạt động quan trọng khác. Trong đó, chú trọng công tác thông tin tuyên truyền Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội XIII của Đảng...

Đồng chí cũng lưu ý, các cơ quan chức năng cần xây dựng quy định phân định rõ giữa báo và tạp chí điện tử để làm cơ sở cho công tác quản lý, xử lý và tăng cường công tác xây dựng Đảng trong các cơ quan báo chí...; thực hiện tốt việc cung cấp thông tin cho báo chí một cách kịp thời, đầy đủ, tránh tình trạng “chạy theo, nói lại” và các cơ quan báo chí cũng cần khắc phục tình trạng “kẻ cả” trong việc giải trình, phản hồi những ý kiến, kiến nghị về những thông tin mà báo chí đã đưa, bảo đảm sự bình đẳng giữa báo chí và người dân, doanh nghiệp...

Tại Hội nghị, Ban Tuyên giáo T.Ư đã tặng Bằng khen cho các cơ quan, đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác báo chí năm 2019.

Theo: nhandan.com.vn


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày