Thứ 7, 18/05/2024, 11:33[GMT+7]

Mục tiêu của bóng đá Việt Nam 2020: ĐT nam vào vòng loại thứ 3 World Cup, ĐT nữ vô địch AFF Cup

Chủ nhật, 29/12/2019 | 20:58:28
1,290 lượt xem
Năm 2020 tiếp tục là năm diễn ra nhiều sự kiện quan trọng của bóng đá Việt Nam như vòng loại World Cup 2022, AFF Cup nam và nữ, VCK U23 châu Á 2020...

Tại Đại hội thường niên LĐBĐVN khóa VIII (nhiệm kỳ 2018-2022), các đại biểu đã nhất trí thông qua các báo cáo gồm: Báo cáo tổng kết năm 2019 và phương hướng hoạt động năm 2020 của LĐBĐVN; Báo cáo kiểm điểm của Ban chấp hành LĐBĐVN; Báo cáo kế hoạch hoạt động của các đội tuyển quốc gia năm 2020; Báo cáo về các giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm của đội tuyển quốc gia năm 2020; Báo cáo tài chính đã được kiểm toán của LĐBĐVN năm 2019.

Theo đó, năm 2020 tiếp tục là năm diễn ra nhiều sự kiện quan trọng trong hoạt động bóng đá. Bên cạnh hệ thống thi đấu trong nước, các đội tuyển quốc gia sẽ tham dự nhiều sự kiện quốc tế quan trọng, bao gồm: Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, VCK U23 châu Á 2020, AFF Suzuki Cup 2020, Vô địch nữ Đông Nam Á, Vòng loại 3 bóng đá nữ Olympic Tokyo 2020, VCK U19 châu Á 2020, VCK futsal châu Á 2020…

Bóng đá Việt Nam sẽ phấn đấu thực hiện các mục tiêu trọng điểm gồm:

- Đội tuyển quốc gia phấn đấu đi tiếp vào Vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á, giành suất tham dự VCK Asian Cup 2023; phấn đấu bảo vệ ngôi vô địch AFF Suzuki Cup.

- Đội tuyển U23 quốc gia phấn đấu cạnh tranh suất vé dự Olympic Tokyo 2020.

- Đội tuyển U19 quốc gia phấn đấu cạnh tranh suất vé dự VCK U20 Thế giới 2021.

- Đội tuyển nữ quốc gia phấn đấu bảo vệ ngôi vô địch Đông Nam Á.

- Đội tuyển Futsal quốc gia phấn đấu cạnh tranh suất vé dự VCK FIFA futsal World Cup 2021.

Bên cạnh đó, những nhiệm vụ trọng tâm cần tập thực hiện trong năm 2020 là:

– Ưu tiên đầu tư cho công tác tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp Quốc gia, trong đó, tập trung nâng cao tính chuyên nghiệp trong công tác tổ chức và thi đấu. Trên cơ sở kết quả mùa giải 2019 và tình hình thực tế của các CLB ở thời điểm hiện tại, thực hiện việc cấp phép, quy hoạch các CLB tham gia các giải bóng đá chuyên nghiệp năm 2020 và những năm tiếp theo, bảo đảm về số lượng và chất lượng, góp phần tạo sự ổn định, bền vững cho hệ thống thi đấu của các giải BĐCN.

– Tăng cường công tác tuyển chọn, đào tạo đội ngũ trọng tài, chú trọng đến chất lượng đào tạo, phân loại và đánh giá chất lượng đội ngũ trọng tài phục vụ cho các giải bóng đá quốc gia, đặc biệt là đối với các giải chuyên nghiệp quốc gia.

– Nghiên cứu, sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện nội dung Quy chế BĐCN trình các cấp có thẩm quyền nhằm tạo sự phù hợp và đáp ứng yêu cầu đổi mới và phát triển bóng đá chuyên nghiệp.

– Nghiên cứu thực hiện các giải pháp tập trung cùng với các địa phương, CLB Bóng đá Chuyên nghiệp để đảm bảo xây dựng cơ sở vật chất sân vận động đủ tiêu chuẩn cho các CLB đáp ứng được yêu cầu, các tiêu chí đề ra của AFC và Bóng đá Chuyên nghiệp.

– Trên cơ sở thỏa thuận hợp tác hỗ trợ phát triển bóng đá Việt Nam giữa LĐBĐVN và tập đoàn Vingroup, các dự án về phát triển bóng đá trẻ sẽ được ưu tiên đầu tư, trong đó tập trung vào cải thiện chất lượng cho các giải bóng đá trẻ quốc gia, đảm bảo thời gian thi đấu của giải trong năm được dài hơn, số trận đấu tăng lên phục vụ phát triển cầu thủ trẻ hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, Liên đoàn cũng sẽ hỗ trợ phát triển bóng đá trẻ ở địa phương nhằm xây dựng hệ thống đào tạo trẻ trong quy mô một số tỉnh, thành phố được đồng bộ, tiếp thu các kiến thức, phương pháp huấn luyện hiện đại hơn.

– Công tác chuẩn bị lực lượng hướng tới mục tiêu SEA Games 31 năm 2021 và hướng tới mục tiêu tham dự World Cup 2026 sẽ tiếp tục được đảm bảo một cách xuyên suốt và liên tục thông qua các chương trình tập trung, tập huấn, thi đấu quốc tế và đào tạo nguồn cầu thủ kế cận.

– Tăng cường công tác đối ngoại, vận động tài trợ kết hợp với nguồn đầu tư từ ngân sách nhà nước đảm bảo tốt nguồn lực phục vụ công tác tập huấn chuẩn bị cho các đội tuyển trước khi tham dự các giải đấu của khu vực, châu lục và thế giới.

– Bám sát Quy định hoạt động cụ thể cũng như căn cứ vào định hướng của BCH LĐBĐVN để tiếp tục triển khai tốt công tác truyền thông, đưa hình ảnh Bóng đá Việt Nam đến với công chúng một cách phù hợp hơn và hiệu quả hơn; Tăng cường phát triển quan hệ với Ban truyền thông của AFF, AFC, FIFA để tiếp tục quảng bá hình ảnh Bóng đá Việt Nam ra quốc tế.

Theo vtv.vn