Thứ 6, 03/05/2024, 18:35[GMT+7]

Thăm, chúc tết cán bộ chiến sĩ Vùng 5 Hải quân

Thứ 2, 30/12/2019 | 08:31:05
1,148 lượt xem
Ngày 29-12, tại huyện đảo Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức buổi gặp mặt Đoàn đại biểu các địa phương, phóng viên báo chí thăm, chúc tết cán bộ, chiến sĩ tại đơn vị và các đảo thuộc vùng biển Tây Nam, nhân dịp Xuân Canh Tý 2020.

Đoàn công tác các tỉnh, thành phía nam tặng quà cho các đơn vị.

Đợt thăm, chúc tết năm nay, có mười đoàn đại diện đến từ các tỉnh: Sóc Trăng, Cà Mau, An Giang, Bình Dương, Đồng Tháp, Đồng Nai, Hậu Giang, Vĩnh Long, TP phố Cần Thơ, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và gần 60 phóng viên của các cơ quan báo, đài Trung ương, địa phương, cùng các doanh nghiệp đóng trên địa bàn.

Hơn 44 năm thành lập và phát triển, cán bộ chiến sĩ (CBCS) Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân luôn quán triệt nhiệm vụ chính trị trọng tâm: Tập trung nâng cao chất lượng tổng hợp sức mạnh và khả năng sẵn sàng chiến đấu, làm nòng cốt trong quản lý, bảo vệ vững chắc chủ quyền và giữ vững môi trường hòa bình, ổn định trên vùng biển, đảo, thềm lục địa Tây Nam của Tổ quốc; xây dựng Vùng cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại.

Gói bánh chưng Tết. 

Phát biều tại buổi lễ, Đại tá Nguyễn Đăng Tiến, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng 5 Hải quân đã bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đối với lãnh đạo các tỉnh, thành và lực lượng phóng viên báo, đài cả nước đã dành tình cảm tốt đẹp, chí nghĩa, chí tình, góp phần động viên các cán bộ, chiến sĩ và nhân dân yên tâm sinh sống, công tác, chiến đấu, giữ vững biển trời Tổ quốc.

Đại tá Nguyễn Đăng Tiến, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân chia sẻ: "Các địa phương đã thường xuyên quan tâm, dành cho chúng tôi cả vật chất và tinh thần, đặc biệt hàng năm đều tổ chức các đoàn thăm, chúc tết động viên cán bộ chiến sĩ vùng biển Tây Nam của Tổ quốc, các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương, địa phương đã cử phóng viên trực tiếp thâm nhập tiếp xúc với bộ đội viết bài đưa tin tuyên truyền cuộc sống, học tập, sinh hoạt của bộ đội. Những việc làm đó đã động viên giúp CBCS chúng tôi tự tin, tự hào, yên tâm vượt mọi khó khăn vất vả, yên tâm gắn bó với biển đảo. Đồng thời những việc làm của các đồng chí đã thể hiện tình cảm, sự quan tâm to lớn, các đồng chí coi đó là trách nhiệm của mình, chúng tôi thật sự cảm động".

Trang trí cây mai.

Dịp này, đoàn công tác đã gửi tặng nhiều phần quà Tết đến Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân và các đơn vị trực thuộc. Đồng thời, tới thăm chúc tết, tặng quà các đơn vị đóng quân trên huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Hành trình ý nghĩa này sẽ được tiếp tục vào những ngày tới với hải trình gần một nghìn hải lý, qua năm điểm đảo thuộc vùng biển Tây Nam

Đây là hoạt động thường niên nhằm kịp thời động viên tinh thần cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên các đảo thuộc vùng biển Tây Nam, hưởng một mùa xuân trọn vẹn, ý nghĩa, sùm vầy bên đồng chí, đồng đội, cũng như sự quan tâm của các cấp các ngành đến đơn vị.

Dự kiến, kết thúc chuyến hành trình, đoàn công tác sẽ quay trở lại huyện đảo Phú Quốc (Kiên Giang) vào ngày 4-1-2020.

Theo: nhandan.com.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày