Thứ 5, 28/03/2024, 15:32[GMT+7]

Cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh đăng ký ủng hộ gần 30.000 suất quà nhân dịp Xuân Canh Tý 2020

Thứ 5, 02/01/2020 | 18:39:29
1,366 lượt xem
Chiều ngày 2/1, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh tổ chức hội nghị gặp mặt doanh nghiệp nhân dịp Xuân Canh Tý 2020.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi gặp mặt các doanh nghiệp. Ảnh: Thành Tâm

Audio: 0301_cong_dong_doanh_nghiep_mixdown.mp3

Tới dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị và các huyện, thành phố.

Thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2019, đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh vui mừng khẳng định: Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, thách thức nhưng tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2019 tiếp tục ổn định và duy trì đà tăng trưởng khá với tổng giá trị sản phẩm trên địa bàn (GRDP) tăng 10,3%; tổng giá trị sản xuất ước tăng 14%, trong đó sản xuất công nghiệp và xây dựng tăng trưởng mạnh với mức tăng 21%. Xây dựng nông thôn mới tiếp tục được quan tâm chỉ đạo. Đến nay, toàn tỉnh có 263/263 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, 1 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, 4/7 huyện được công nhận nông thôn mới cấp huyện. Tháng 10/2019, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Thái Bình, hiện tại các cơ quan chức năng đang triển khai các nhiệm vụ theo quy hoạch, đồng thời xin ý kiến của Thủ tướng Chính phủ để sớm triển khai Quy định về chính sách ưu đãi và hỗ trợ đầu tư trong Khu kinh tế giai đoạn 2020 - 2030 đã được HĐND tỉnh thông qua. Có được kết quả đó, ngoài sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, các ngành của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh còn có sự đóng góp tích cực của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh trong việc triển khai thực hiện đồng bộ, quyết liệt các giải pháp vượt qua khó khăn để ổn định sản xuất.

Đồng chí Đàm Văn Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh và đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa các doanh nghiệp. Ảnh: Thành Tâm 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương những đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đồng thời hy vọng cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh cùng đồng tâm, hiệp lực cống hiến sức lực và trí tuệ xây dựng tỉnh ngày càng phát triển vững chắc. 

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị cộng đồng doanh nghiệp tiếp tục tuyên truyền, quán triệt sâu sắc và thực hiện hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và của tỉnh về hỗ trợ, phát triển doanh nghiệp; tăng cường nghiên cứu, vận dụng tối đa các cơ hội của các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới mà Việt Nam là thành viên tham gia, khai thác thế mạnh của địa phương để tạo cơ hội cho phát triển sản xuất, kinh doanh; tích cực tham gia hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động; chủ động, tích cực hơn nữa trong việc tham gia xây dựng, hoàn thiện các cơ chế, chính sách để khuyến khích phát triển sản xuất, kinh doanh. 

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, các hội thành viên thực hiện tốt hơn nữa chức năng bảo vệ và hỗ trợ cho các doanh nghiệp, doanh nhân, phát huy tinh thần tự chủ, sáng tạo, đoàn kết, chia sẻ, tạo sự liên kết gắn bó giữa các doanh nghiệp, doanh nhân để cùng nhau phát triển; các sở, ngành, đơn vị, địa phương tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp, tập trung triển khai đồng bộ và có hiệu quả các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, đẩy mạnh cải cách hành chính theo chỉ đạo của Chính phủ và của tỉnh, tạo thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp duy trì và phát triển sản xuất.

Đồng chí Vũ Mạnh Hiền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa các doanh nghiệp. Ảnh: Thành Tâm 

Nhân dịp này, 42 doanh nghiệp có thành tích tiêu biểu trong sản xuất kinh doanh và công tác an sinh xã hội, đóng góp vào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2019 đã được tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và tặng hoa tri ân. 

Tại buổi gặp mặt, cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh đã đăng ký ủng hộ gần 30.000 suất quà với tổng giá trị hơn 10 tỷ đồng cho người nghèo, các đối tượng chính sách xã hội nhân dịp tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

 Minh Hương - Thanh Huyền 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày