Thứ 4, 19/06/2024, 09:42[GMT+7]

Trao quà tết cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn

Chủ nhật, 05/01/2020 | 17:41:16
2,100 lượt xem
Chiều ngày 5/1, Đoàn Thanh niên Khối doanh nghiệp tỉnh phối hợp với Đoàn Thanh niên Trường Đại học Thái Bình tổ chức trao quà tết Nguyên đán Canh Tý 2020 cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại một số cơ sở y tế trên địa bàn huyện Vũ Thư và huyện Đông Hưng.

Lãnh đạo Khối Doanh nghiệp tỉnh tặng quà bệnh nhân tại Bệnh viện Da liễu cơ sở 2.

 Tại chương trình, ban tổ chức đã trao 350 chiếc bánh chưng và quà cho các bệnh nhân có hoàn cảnh có khăn đang điều trị Trung tâm Chăm sóc và phục hồi chức năng cho người tâm thần (xã Đông Kinh, huyện Đông Hưng) và Bệnh viện Da liễu Thái Bình cơ sở 2 (xã Vũ Vân, huyện Vũ Thư).

Bên cạnh những suất quà, những lời hỏi thăm, động viên, chúc tết đến các bệnh nhân, các đơn vị đã mang đến những tiết mục văn nghệ đặc sắc góp thêm không khí vui tươi vào ngày tết của bệnh nhân. Những món quà tuy nhỏ nhưng với sự tận tình, chu đáo của các đoàn viên, ngày cuối năm của các bệnh nhân dường như ấm áp, cảm động và ý nghĩa hơn.

Lãnh đạo Trường Đại học Thái Bình tặng quà bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Trước đó, ngày 4/1, tại Trường Đại học Thái Bình, Đoàn Thanh niên Khối doanh nghiệp tỉnh phối hợp với Đoàn Thanh niên Đại học Thái Bình tổ chức ngày hội “Gói bánh chưng xanh - Ấm lòng ngày tết”.
Ngày hội đã thu hút hơn 100 đoàn viên thanh niên và các thầy cô giáo tham gia. Các bạn đoàn viên thanh niên đã gói hơn 320 chiếc bánh chưng để tặng các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Đoàn viên thanh niên Trường Đại học Thái Bình gói bánh chưng tại ngày hội. 

Ngày hội “Gói bánh chưng xanh - Ấm lòng ngày tết” được tổ chức nhằm giúp đoàn viên thanh niên nhận thức rõ hơn về trách nhiệm sẻ chia với cộng đồng; đồng thời là dịp để mỗi bạn trẻ hiểu hơn về những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc thông qua hoạt động gói bánh chưng xanh mỗi dịp tết đến xuân về. Đây cũng là một trong những hoạt động của chương trình “Tình nguyện mùa đông”, “Xuân tình nguyện” của các đơn vị.

Xuân Phương