Thứ 6, 19/04/2024, 09:21[GMT+7]

Thiết thực chăm lo tết cho người nghèo, nạn nhân chất độc da cam

Thứ 3, 07/01/2020 | 08:23:11
1,638 lượt xem
Cứ mỗi dịp tết đến, xuân về, chung tay cùng cộng đồng, Hội Chữ thập đỏ tỉnh lại tích cực triển khai các hoạt động chăm lo tết cho người nghèo và nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn tỉnh, giúp họ đón tết vui vẻ.

Đại diện Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Quỹ Thiện tâm, Tập đoàn Vingroup trao quà tết cho người nghèo và nạn nhân chất độc da cam huyện Vũ Thư.

Gia đình bà Vũ Thị Chúc, xã Đông Hà (Đông Hưng) thuộc diện hộ nghèo. Bà Chúc hiện đang sống với mẹ đã ngoài 80 tuổi không còn khả năng lao động trong ngôi nhà cấp 4 đã xuống cấp, dột nát. Được nhận suất quà do Hội Chữ thập đỏ tỉnh vận động Quỹ Thiện tâm - Tập đoàn Vingroup tài trợ, bà thấy rất ấm lòng. Bà Chúc cho biết: Gia đình tôi hoàn cảnh rất khó khăn. Được sự quan tâm của các nhà hảo tâm, tôi thấy rất vui. Mỗi phần quà là nguồn động viên giúp người nghèo chúng tôi tiếp tục khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Niềm vui của bà Chúc cũng giống như niềm vui của hàng nghìn người nghèo và nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn tỉnh khi được nhận quà từ các nhà hảo tâm. Được Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động từ năm 1999, phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” đã trở thành hoạt động thường niên của các cấp hội chữ thập đỏ trong dịp tết, nhằm phát huy truyền thống “Lá lành đùm lá rách”, tinh thần “Tương thân tương ái” của dân tộc. Qua đó, góp phần giúp người nghèo, nạn nhân chất độc da cam từng bước vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. Triển khai thực hiện phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” xuân Canh Tý 2020, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phấn đấu vận động các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể, các doanh nghiệp trao tặng 33.790 suất quà cho 33.790 đối tượng thuộc hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam trong tỉnh. Trong đó, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phấn đấu vận động 8.000 suất quà, mỗi suất trị giá từ 300.000 đồng trở lên; Hội Chữ thập đỏ các huyện, thành phố phấn đấu vận động 8.550 suất quà, mỗi suất trị giá 200.000 đồng trở lên. Hội Chữ thập đỏ các xã, phường, thị trấn và trường học phấn đấu vận động 17.240 suất. Mỗi cơ sở xã, phường, thị trấn và trường học phấn đấu vận động trên 60 suất quà.

Để bảo đảm tính bền vững và hiệu quả thực hiện phong trào, các cấp hội chữ thập đỏ đã không ngừng đổi mới cách làm, thu hút ngày càng nhiều nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh tham gia. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, tình nguyện viên chữ thập đỏ, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ, hỗ trợ bằng nhiều hình thức như: sửa chữa, xây dựng nhà chữ thập đỏ; khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí; tặng bò giống sinh sản... Bên cạnh đó, Hội Chữ thập đỏ các cấp còn phối hợp với các đơn vị tổ chức rà soát, đánh giá số lượng hộ nghèo, từ đó xây dựng kế hoạch hỗ trợ phù hợp. Vì vậy, phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” xuân Canh Tý năm 2020 tiếp tục nhận được sự chung tay góp sức của nhiều tập thể, trong đó nhiều doanh nghiệp đã đồng hành cùng phong trào qua nhiều năm như: Công ty Cổ phần Tập đoàn Hương Sen, Công ty Cổ phần Quốc tế Bảo Hưng, Quỹ Thiện tâm - Tập đoàn Vingroup...

Ông Lê Duy Quang, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho biết: Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” là hoạt động được các cấp hội chữ thập đỏ tổ chức hàng năm, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, nhằm giúp đỡ các đối tượng yếu thế trong xã hội. Để đạt được mục tiêu đề ra, với vai trò “cầu nối”, Hội Chữ thập đỏ tỉnh sẽ tiếp tục kêu gọi, vận động, tiếp nhận, quản lý và điều phối trao tặng quà tết đúng mục đích, đúng đối tượng, kịp thời, hiệu quả, bảo đảm chất lượng quà tết có giá trị, phù hợp với đối tượng nhận quà, tránh tình trạng chồng chéo, trùng lặp trong vận động nguồn lực. Chỉ đạo Hội Chữ thập đỏ các huyện, thành phố phối hợp chặt chẽ với chính quyền, MTTQ và các đoàn thể triển khai thực hiện hiệu quả phong trào, giúp người nghèo và nạn nhân chất độc da cam đón tết vui vẻ.

Thu Hoài

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày