Thứ 6, 03/05/2024, 05:17[GMT+7]

Khai trương Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình – Khu khám, điều trị chất lượng cao

Thứ 3, 07/01/2020 | 14:23:03
14,682 lượt xem
Sáng ngày 7/1, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình – Khu khám, điều trị chất lượng cao tổ chức lễ khai trương sau gần một tháng đi vào hoạt động.

Nghi lễ cắt băng khai trương Khu khám và điều trị chất lượng cao, Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Ảnh: Thành Tâm

Audio: 0701_khai_truong_bv_da_khoa_tinh_mixdown.mp3

Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa chúc mừng. Ảnh: Thành Tâm

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình – Khu khám, điều trị chất lượng cao được khởi công xây dựng từ tháng 5/2016 với quy mô 600 giường bệnh trên tổng diện tích xây dựng khoảng 48.000m2. Bệnh viện có 16 khoa chuyên môn, 7 phòng chức năng. Với tổng mức đầu tư hơn 1.200 tỷ đồng, Bệnh viện được xây dựng đồng bộ về cơ sở vật chất, trang bị nhiều thiết bị y tế hiện đại nhằm cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh đạt chuẩn chất lượng theo quy định của Bộ Y tế và dịch vụ cao cấp, mang lại điều kiện tốt nhất cho người dân trong và ngoài tỉnh khi khám và điều trị, góp phần giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên và nâng tầm phát triển ngành Y tế Thái Bình. Trong giai đoạn 1, từ nay đến năm 2021, bệnh viện hoạt động với quy mô 300 giường bệnh và hơn 400 nhân sự.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham quan các phòng của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình – Khu khám, điều trị chất lượng cao. Ảnh: Hoàng Lanh

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực vượt khó của nhà đầu tư và các bên liên quan trong việc hoàn thành dự án Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình – Khu khám, điều trị chất lượng cao. Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh chúc mừng ngành Y tế Thái Bình, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã thực hiện được chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước, của tỉnh về xây dựng mô hình mới trong điều trị, chăm sóc sức khỏe để người dân Thái Bình và các tỉnh lân cận có quyền lựa chọn các dịch vụ y tế, góp phần khẳng định Thái Bình là tỉnh có tỷ lệ giường bệnh/vạn dân cao nhất cả nước. 

Khu khám và điều trị chất lượng cao, Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Ảnh: Thành Tâm

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh tin tưởng những khu khám, điều trị chất lượng cao sẽ từng bước đáp ứng tốt hơn nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân. Đồng chí cũng nhấn mạnh đây mới là thành công bước đầu, để đáp ứng sự kỳ vọng của người dân về việc khám và điều trị chất lượng cao, nhà đầu tư, các bên liên quan và Bệnh viện Đa khoa tỉnh phải xác định đây là cơ sở quan trọng trong việc thực hiện tốt nhất mục tiêu chăm sóc, điều trị cho người bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân. Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh mong muốn Bệnh viện sẽ hoàn thành tốt mục tiêu, phương hướng đề ra trong thời gian tới.

Hoàng Lanh


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày