Chủ nhật, 19/05/2024, 04:35[GMT+7]

Đoàn công tác Bộ Ngoại giao thăm Công ty Cổ phần Sản xuất hàng thể thao - MXP

Thứ 3, 07/01/2020 | 16:20:27
1,548 lượt xem
Chiều ngày 7/1, Đoàn công tác Bộ Ngoại giao và các trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài do đồng chí Đặng Minh Khôi, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao làm trưởng đoàn đã tới thăm nhà máy MXP1, Công ty Cổ phần Sản xuất hàng thể thao MXP (Công ty MXP) ở Khu công nghiệp Nguyễn Đức Cảnh, thành phố Thái Bình.

Đoàn công tác Bộ Ngoại giao đánh giá cao chất lượng sản phẩm và quy trình sản xuất thân thiện với môi trường của Công ty MXP.

Tiếp và làm việc với Đoàn có lãnh đạo Sở Ngoại vụ và Ban Giám đốc Công ty MXP.

Tại buổi tiếp, lãnh đạo Công ty MXP đã chia sẻ những kết quả nổi bật trong đầu tư, phát triển sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp thời gian qua. Đến hết tháng 12/2019 Công ty MXP có hơn 16.100 cán bộ, công nhân, người lao động. Năm 2019, giá trị nhập khẩu của Công ty đạt 140,3 triệu USD, tăng 15,88%; giá trị xuất khẩu đạt 263 triệu USD, tăng hơn 14,6% so với năm 2018. Hiện nay, thị trường xuất khẩu sản phẩm của Công ty gồm: Mỹ, Canada, Chile, Châu Âu, Trung Quốc, Australia, Nhật Bản. Chi phí bình quân doanh nghiệp đã chi trả cho người lao động ở mức 9,9 triệu đồng/người/tháng. Mục tiêu năm 2020, Công ty MXP phấn đấu đạt doanh thu xuất khẩu đạt 310 triệu USD, tăng 16%; thu nhập của người lao động tăng từ 7 – 8% so với năm 2019. Lãnh đạo Công ty MXP cũng mong muốn Bộ Ngoại giao và các Đại sứ Bộ Ngoại giao ở nước ngoài tiếp tục quan tâm, hỗ trợ cho các doanh nghiệp trong nước xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm.

Đại sứ Cao Trần Quốc Hải, Phó Cục trưởng Cục Ngoại vụ Bộ Ngoại giao (ngoài cùng bên phải) cùng Đoàn công tác Bộ Ngoại giao thăm dây chuyền cắt tự động hóa của Công ty MXP. 

Thay mặt Đoàn công tác của Bộ Ngoại giao, Đại sứ Cao Trần Quốc Hải, Phó Cục trưởng Cục Ngoại vụ Bộ Ngoại giao đánh giá cao sự năng động, sáng tạo của Công ty MXP trong công tác tổ chức sản xuất và xuất khẩu sản phẩm may mặc vào các thị trường được coi là khó tính nhất trên thế giới. Những kết quả đạt được của Công ty MXP thêm một lần nữa khẳng định trí tuệ, năng lực và khát vọng vươn ra “sân chơi” kinh tế toàn cầu của doanh nghiệp, con người Việt Nam. 

Đại sứ Cao Trần Quốc Hải cũng chia sẻ, các cơ quan đại diện ngoại giao ở nước ngoài sẽ nỗ lực đồng hành, tạo mọi điều kiện để Công ty MXP nói riêng, các doanh nghiệp của Việt Nam nói chung có nhiều cơ hội thuận lợi thâm nhập, chiếm lĩnh thị trường nước ngoài góp phần đưa doanh nghiệp phát triển và đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước trong thời gian tới.

Khắc Duẩn