Chủ nhật, 19/05/2024, 13:14[GMT+7]

Thành phố chỉnh trang đô thị chào đón xuân mới

Thứ 4, 08/01/2020 | 08:52:09
1,425 lượt xem
Không khí chuẩn bị đón tết Nguyên đán Canh Tý 2020 đang rộn ràng khắp các con đường, góc phố. Những ngày này, việc chỉnh trang đô thị, giảm ùn tắc giao thông được thành phố Thái Bình gấp rút thực hiện.

Sắc hoa rực rỡ được trang hoàng trên khắp các tuyến đường.

Ngay từ đầu tháng 12/2019, UBND thành phố đã xây dựng kế hoạch về lập lại trật tự đô thị, vệ sinh môi trường và mỹ quan đô thị trên địa bàn thành phố để phục vụ tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Công tác vệ sinh đô thị cũng như trang trí đường phố được giao cho Phòng Quản lý đô thị, Phòng Văn hóa thông tin, Ban Quản lý dự án xây dựng cơ sở hạ tầng, Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Thái Bình từ khá sớm để chủ động thực hiện. Nhiều tuyến đường, vỉa hè đã được đầu tư xây dựng, đưa vào sử dụng như tuyến đường Phan Bá Vành, Hoàng Công Chất, Trần Phú, Trần Thái Tông... đúng dịp tết Nguyên đán Canh Tý 2020, giúp cho người dân đi lại thuận tiện, sạch sẽ. Hiện thành phố đang tiếp tục làm hệ thống trang trí đèn nghệ thuật trên các tuyến đường chính nội thành, hệ thống bảng led. Điểm nhấn là các công trình: Quảng trường 14/10, ngã tư Phúc Khánh, đường Lê Lợi, các biển hiệu trang trí trên đường Võ Nguyên Giáp, Lý Thường Kiệt, Hùng Vương, Trần Thái Tông... Thay thế các trụ biển báo giao thông đã xuống cấp tại các phường; sơn phết, sửa chữa lan can cầu, vỉa hè, vòng xoay, bảo đảm mỹ quan đô thị. Cơ bản hoàn thiện và đang cho chạy thử hiệu ứng của các trụ, các trụ đèn led trang trí cao 3,5m trên các tuyến như đường Trần Nhân Tông, Hùng Vương, Quang Trung; hệ thống đèn led trang trí hai bên thành cầu Bo, cầu Thái Bình; lắp đặt khung biểu tượng hoa sen cách điệu tại đảo giao thông ngã tư nút giao đường Võ Nguyên Giáp với đường đi cầu Quảng trường Thái Bình; lắp đặt 3 trụ đèn led trang trí hình dạng cây năng lượng cao 7,5m tại đảo giao thông nút giao Phúc Khánh...  

Công nhân Công ty Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Thái Bình chăm sóc hoa tại Quảng trường 14/10.

Với mục tiêu thành phố xanh - sạch - đẹp để đón xuân Canh Tý 2020, gần 1 tháng nay, đội ngũ cán bộ, công nhân Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Thái Bình đang tích cực triển khai nhiệm vụ được giao, chú trọng thực hiện các công việc như chăm sóc cây xanh, làm sạch các tuyến đường, bảo dưỡng hệ thống điện chiếu sáng tại các trục đường chính. Nhiều tuyến đường của thành phố đã được trang hoàng, khoác lên tấm áo mới rực rỡ cờ hoa. Những loại hoa hồng, hoa cúc, hoa cẩm chướng, cây cảnh, cây thế... được trồng mới trên các tuyến đường chính đang khoe sắc tạo diện mạo mới tươi đẹp chào đón xuân về. Đêm đến, những con đường lại được trang hoàng với hệ thống đèn led, đèn chiếu sáng được treo trên các tuyến phố, càng làm cho khung cảnh thêm đẹp rực rỡ, lung linh làm cho mọi người thêm hào hứng, với tâm thế mới phấn khởi đón chào năm mới. Ông Vũ Đình Hành, Giám đốc Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Thái Bình cho biết: Ngay từ đầu tháng 12/2019, Công ty đã chuẩn bị kế hoạch chung, huy động 100% quân số ra quân chỉnh trang đô thị từ nay đến chiều 30 tết. Tại các trục đường chính trên địa bàn thành phố, đặc biệt là khu vực Quảng trường 14/10, các ngã tư trung tâm thành phố và tuyến phố Lê Lợi, Công ty đã trang trí 17.400 cây hoa các loại, 170 chậu hoa to, 212 ang ly tròn, 1.780 chậu hoa nhỏ, 58 giá hoa nghệ thuật, 75m2 cỏ nhân tạo, 5.400 bông hoa lụa tạo chữ bằng hoa; cắm 3.000 cờ Tổ quốc, hồng kỳ. Đến nay, tất cả cơ bản đã hoàn thành, một số hạng mục, công trình đang bước vào công đoạn cuối. Đồng thời, Công ty đang tập trung nhân lực và thiết bị, phương tiện để tiến hành chỉnh trang một số hạng mục quét vôi toàn bộ bó vỉa hè các tuyến đường chính trong thành phố; sửa chữa đèn chiếu sáng, đèn trang trí; kiểm tra, sửa chữa vỉa hè, ghế đá, thùng đựng rác công cộng... Cùng với trang trí hoa, cây cảnh, Công ty chú trọng công tác bảo đảm vệ sinh môi trường. Với lượng rác thải trong các ngày giáp tết tăng nhiều, gấp 2 - 3 lần so với ngày thường nên từ 20/12 âm lịch đến hết tết Nguyên đán, Công ty huy động 100% cán bộ công nhân viên tăng cường thực hiện công tác vệ sinh môi trường trên các tuyến phố, góp phần mang không khí tết đến với từng con đường, ngõ phố trên địa bàn. Bà Đoàn Thị Lụa, tổ 34 Quang Trung chia sẻ: Những ngày giáp tết Nguyên đán, đường phố thông thoáng, sạch, đẹp, rực rỡ sắc màu nên người dân ai nấy đều vui mừng, phấn khởi.

Việc chỉnh trang, làm đẹp cảnh quan môi trường đô thị không chỉ nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho người dân mà còn thể hiện nét văn hóa và tạo sự tươi mới của thành phố để chào đón một năm mới với nhiều khởi sắc.

Minh Nguyệt

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày