Thứ 6, 29/03/2024, 08:57[GMT+7]

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự lễ thành lập thị xã Duy Tiên

Chủ nhật, 12/01/2020 | 07:27:39
1,000 lượt xem
Tối 11-1, tại Khu công nghiệp Hòa Mạc, Thị ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ thị xã Duy Tiên long trọng tổ chức lễ công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về thành lập Thị xã Duy Tiên thuộc tỉnh Hà Nam.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao Nghị quyết của UBTV QH cho thị xã Duy Tiên.

Dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ; Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Quốc phòng; các đồng chí Ủy viên T.Ư Đảng, lãnh đạo các bộ, ban, ngành T.Ư; lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh Hà Nam; Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng LLVTND, cùng đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân địa phương.

Tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao Nghị quyết số 829 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập thị xã Duy Tiên, các phường, xã thuộc thị xã Duy Tiên cho lãnh đạo thị xã Duy Tiên.

Thị xã Duy Tiên, vùng quê giàu truyền thống cách mạng và văn hiến, nằm ở phía bắc tỉnh Hà Nam, cửa ngõ phía nam Thủ đô Hà Nội, là vùng đất giàu truyền thống cách mạng. Là vùng trọng điểm phát triển công nghiệp, dịch vụ của tỉnh Hà Nam, Duy Tiên có diện tích 120,92km2, dân số 154,016 nghìn người, có 16 đơn vị hành chính gồm chín phường và bảy xã.

Thực hiện đường lối đổi mới của Đảng, những năm qua, Duy Tiên đã có bước phát triển nhanh và bền vững trên các lĩnh vực. Tăng trưởng kinh tế ở mức cao nhất tỉnh, trung bình gần 15%/năm; cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tăng nhanh tỷ trọng công nghiệp, dịch vụ, giảm tỷ trọng nông nghiệp. Với bốn khu công nghiệp và hai cụm công nghiệp trên địa bàn, đã thu hút các doanh nghiệp trong và ngoài nước vào đầu tư, tạo việc làm cho gần 50 nghìn lao động. Thu ngân sách tăng mạnh, Duy Tiên là địa phương có số thu ngân sách đứng đầu trong tỉnh. Giá trị sản xuất công nghiệp chiếm hơn 40% giá trị trong tỉnh. Hạ tầng kinh tế - xã hội được quan tâm đầu tư, nâng cấp theo quy hoạch, diện mạo đô thị ngày càng khởi sắc. Công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân, chính sách xã hội được chăm lo, cải thiện, nâng cao; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Công tác xây dựng Đảng luôn được quan tâm.

Từ những thành tựu và kết quả toàn diện Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Duy Tiên đã đạt được, thể theo nguyện vọng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Hà Nam, căn cứ các tiêu chí đã quy định, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã ban hành Nghị quyết số 829 ngày 17-12-2019 về việc thành lập Thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam. Đây là dấu mốc quan trọng, đánh dấu sự chuyển mình, mở ra cho Thị xã Duy Tiên với thời cơ và vận hội phát triển mới.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng, biểu dương những nỗ lực, thành tựu mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xã Duy Tiên đã đạt được, đây là dấu mốc quan trọng, bước khởi đầu mới của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xã Duy Tiên. Thủ tướng nhấn mạnh, là địa phương có vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên xã hội thuận lợi, nằm ở ngay cửa ngõ phía nam của thủ đô Hà Nội, thị xã Duy Tiên cần tiếp tục phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế của địa phương, tiếp tục khắc phục những tồn tại, hạn chế, vượt qua các khó khăn, thách thức nhằm thực hiện thành công các mục tiêu, nhiệm vụ mà Đại hội Đảng bộ huyện đề ra để phát triển nhanh, bền vững gắn với công tác bảo đảm môi trường.

Thủ thướng đề nghị, thời gian tới, cấp ủy, chính quyền thị xã Duy Tiên cần quan tâm thực hiện tốt một số nội dung: tiếp tục rà soát, bổ sung quy hoạch, đặc biệt là các quy hoạch về xây dựng, phát triển đô thị; đẩy mạnh cải cách hành chính, chủ động tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, cho người dân đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh. Nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính quyền đô thị. Chú trọng đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho phát triển kinh tế -xã hội và nguồn nhân lực quản lý đô thị. Tập trung thực hiện việc chỉnh trang đô thị, xây dựng những khu đô thị, khu dân cư mới, đồng bộ với hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội. Thực hiện tốt công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân; bảo đảm an sinh xã hội; chăm lo gia đình chính sách, người có công với nước. Bảo đảm an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội; chủ động phòng ngừa, đấu tranh với các tệ nạn xã hội, các loại tội phạm, làm tốt công tác dân vận, phát huy vai trò Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể nhân dân, kịp thời giải quyết những bức xúc của người dân ngay từ cơ sở. Tiếp tục làm tốt công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị ngày càng trong sạch vững mạnh. Đẩy mạnh phòng, chống tham nhũng, lãng phí. Thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết của T.Ư về xây dựng Đảng gắn với việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, chuẩn bị thật tốt trên tất cả các nhiệm vụ để chuẩn bị cho đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ 13 của Đảng.

Thủ tướng tin tưởng rằng, với truyền thống vẻ vang và niềm tự hào của vùng đất có bề dày lịch sử văn hóa và cách mạng của quê hương Hà Nam anh hùng. Phát huy những thành tựu và kinh nghiệm đạt được trong thời gian qua, với niềm tin tưởng sâu sắc, thị xã Duy Tiên sẽ được xây dựng, phát triển ngày càng hiện đại để thực sự là một động lực quan trọng góp phần thúc đẩy mạnh mẽ quá trình phát triển của quê hương Hà Nam trong thời kỳ mới.

Tại Lễ công bố đã diễn ra chương trình nghệ thuật với chủ đề “Âm vang hào khí, khát vọng bay cao” với các tiết mục văn nghệ đặc sắc chào mừng.

Theo: nhandan.com.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày