Thứ 2, 20/05/2024, 13:29[GMT+7]

Phấn đấu năm 2020 tỷ lệ hộ nghèo giảm 0,5% trở lên

Thứ 2, 13/01/2020 | 16:19:16
1,150 lượt xem
Sáng ngày 13/1, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ lao động, người có công và xã hội, ký giao ước thi đua năm 2020.

Các đại biểu dự hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự hội nghị.

Năm 2019, ngành Lao động - Thương binh và Xã hội đã triển khai đồng bộ các nhiệm vụ trọng tâm, thực hiện có kết quả các nhiệm vụ, chỉ tiêu của ngành góp phần đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương. Trong năm, toàn tỉnh tạo việc làm cho khoảng 33.600 người (tăng 1,2% so với năm 2018), trong đó tạo việc làm tại địa phương cho 24.640 người, lao động đi làm việc ở tỉnh ngoài 5.660 người, lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài 3.300 người; tuyển sinh đào tạo nghề cho 34.900 người (tăng 0,57% so với năm 2018). Trong lĩnh vực giải quyết các chế độ, chính sách đối với người có công với cách mạng, đã hỗ trợ xây mới và sửa chữa nhà ở cho 3.706 hộ người có công góp phần nâng tổng số hộ gia đình người có công được hỗ trợ cải thiện nhà ở lên 17.685 hộ; giải quyết tốt các chính sách đối với người hoạt động kháng chiến và con đẻ của họ bị nhiễm chất độc hóa học, trong đó dừng trợ cấp đối với một số trường hợp người hoạt động kháng chiến không đủ điều kiện hưởng chế độ chất độc hóa học. Về công tác giảm nghèo, đã triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả các chương trình, dự án về giảm nghèo, qua đó góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống còn 2,66%, giảm 0,69% so với 2018; hệ thống trợ giúp xã hội hoạt động hiệu quả.

Năm 2020, ngành Lao động - Thương binh và Xã hội phấn đấu tạo việc làm cho khoảng 33.000 lao động; tổ chức tuyển sinh, đào tạo nghề cho trên 35.100 người; tỷ lệ hộ nghèo giảm 0,5% trở lên; 100% hộ gia đình chính sách, người có công có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của người dân nơi cư trú; hoàn thành rà soát giải quyết chính sách người có công và giải quyết dứt điểm hồ sơ người có công còn tồn đọng.

Các đơn vị trực thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội ký giao ước thi đua năm 2020.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương những kết quả ngành Lao động - Thương binh và Xã hội đạt được trong năm qua, đồng thời chỉ ra một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục như: ý thức trách nhiệm, nhận thức của một bộ phận cán bộ trong ngành chưa cao còn để xảy ra vi phạm trong quá trình triển khai thực hiện chế độ chính sách; tiến độ xây dựng nhà ở cho người có công, việc giải quyết chế độ người tham gia kháng chiến nhiễm chất độc hóa học còn chậm... 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị trong năm 2020, ngành Lao động - Thương binh và Xã hội bám sát các văn bản của Trung ương và của tỉnh tiếp tục chỉ đạo, phối hợp, hướng dẫn triển khai thực hiện toàn diện, đồng bộ trên lĩnh vực lao động, người có công và xã hội, trước mắt tập trung tổ chức tốt việc thăm hỏi, tặng quà cho đối tượng chính sách, người có công, đối tượng bảo trợ xã hội trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Tiếp tục nâng cao chất lượng nguồn nhân lực gắn với thị trường lao động; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra hoạt động xuất khẩu lao động, xử lý nghiêm những hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực xuất khẩu lao động; chú trọng công tác an toàn, vệ sinh lao động. Tập trung xử lý dứt điểm hồ sơ người có công với cách mạng còn tồn đọng; quan tâm chăm lo, trợ giúp các đối tượng yếu thế và thực hiện có hiệu quả các chính sách hỗ trợ giảm nghèo.

Tại hội nghị, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội đã phát động và ký giao ước thi đua năm 2020.

Nguyễn Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày