Thứ 7, 18/05/2024, 14:01[GMT+7]

Báo cáo kết quả thực tế sáng tác tại Thái Bình

Thứ 2, 13/01/2020 | 19:16:25
2,318 lượt xem
Chiều ngày 13/1, UBND tỉnh tổ chức buổi làm việc với đoàn công tác của Hội Nhạc sĩ Việt Nam về kết quả thực tế sáng tác của đoàn tại Thái Bình.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu dự buổi báo cáo kết quả thực tế sáng tác tại Thái Bình của Hội Nhạc sĩ Việt Nam. Ảnh: Thành Tâm

Audio: 1301_thoia_bao_cao_ket_qua_thuc_te_sang_tac_tai_thai_binh_mixdown.mp3

Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện các sở, ban, ngành.

Tháng 11/2019, đoàn công tác của Hội Nhạc sĩ Việt Nam đã có chuyến tham quan thực tế tại một số di tích lịch sử, làng nghề, làng vườn, xã nông thôn mới để tìm hiểu về mảnh đất, con người Thái Bình, tìm nguồn cảm hứng cho các nhạc phẩm để đưa hình ảnh về mảnh đất và con người Thái Bình cả trong quá khứ anh hùng và hiện tại đang đổi mới, phát triển từng ngày đến với nhân dân cả nước và bạn bè thế giới.

Đến nay, sau quá trình nỗ lực lao động nghệ thuật, đã có 8 tác phẩm được đoàn công tác của Hội Nhạc sĩ Việt Nam dành tặng tỉnh Thái Bình hướng tới lễ kỷ niệm 130 năm ngày thành lập tỉnh (21/3/1890-21/3/2020) và ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch của tỉnh. Các tác phẩm tập trung ca ngợi mảnh đất Thái Bình giàu truyền thống văn hóa với những cảnh đẹp nên thơ, trữ tình; thể hiện tình yêu thương chân thành của những người con với quê hương yêu dấu. Qua các tác phẩm, Thái Bình hiện lên với những hình ảnh rất đỗi bình yên, mộc mạc mà thơ mộng, trữ tình.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã khái quát về mảnh đất Thái Bình với niềm tự hào trong suốt chiều dài lịch sử cùng những con người góp phần làm rạng danh quê hương, đất nước. Đồng chí trân trọng cảm ơn và đánh giá cao quá trình lao động nghệ thuật miệt mài và các tác phẩm nghệ thuật sâu lắng mà các nghệ sĩ đã dành tặng Thái Bình và hy vọng trong thời gian tới, các tác phẩm sẽ được thực hiện cùng những video clip để có thể qua đó, khắc họa đầy đủ vẻ đẹp mảnh đất, con người Thái Bình. Đây là những món quà vô cùng ý nghĩa nhân dịp kỷ niệm 130 năm ngày thành lập tỉnh và ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh. Đồng chí hy vọng trong thời gian tới, các nhạc sĩ sẽ có nhiều tác phẩm ý nghĩa và đặc sắc hơn nữa về mảnh đất và con người Thái Bình.

Tú Anh