Thứ 5, 09/05/2024, 02:52[GMT+7]

Tổng dư nợ cho vay ưu đãi tăng 8,27%

Thứ 3, 14/01/2020 | 17:04:59
1,623 lượt xem
Chiều ngày 14/11, UBND tỉnh tổ chức họp phiên thường kỳ quý I/2020 của Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) tỉnh nghe báo cáo kết quả hoạt động năm 2019, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2020. Đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng CSXH tỉnh chủ trì cuộc họp.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban đại diện HĐQT Ngân hàng CSXH tỉnh phát biểu kết luận cuộc họp.

Bám sát mục tiêu, nhiệm vụ được giao, năm 2019, Ngân hàng CSXH Chi nhánh tỉnh đã chủ động khơi thông nguồn vốn để đầu tư cho vay đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác, từ đó góp phần tích cực bảo đảm an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững và giảm tín dụng đen trên địa bàn. Đến ngày 31/12/2019, tổng nguồn vốn của Chi nhánh đạt 2.999,14 tỷ đồng, tăng 8,26% so với thời điểm 31/12/2018, trong đó nguồn vốn trung ương cấp chiếm 82,5%, nguồn vốn ủy thác đầu tư tại địa phương chiếm 1,41% và nguồn vốn huy động được trung ương cấp bù lãi suất chiếm 16,09% tổng nguồn vốn; tổng doanh số cho vay đạt hơn 1.086 tỷ đồng; tổng dư nợ cho vay đạt 2.995,78 tỷ đồng với 97.119 khách hàng đang vay vốn, tăng 8,27% so với thời điểm 31/12/2018; tỷ lệ nợ xấu chỉ chiếm 0,11% tổng dư nợ. Công tác kiểm tra, giám sát cũng được Ngân hàng CSXH Chi nhánh tỉnh quan tâm thực hiện. Năm 2019, các thành viên ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng CSXH các cấp đã thực hiện kiểm tra 1.298 lượt xã, 2.396 lượt tổ tiết kiệm và vay vốn, đối chiếu 11.533 lượt hộ vay vốn, qua đó đã chấn chỉnh kịp thời những sai sót trong quá trình triển khai thực hiện các chương trình cho vay ưu đãi của Chính phủ ở các địa phương. Tại cuộc họp, các đại biểu tập trung làm rõ những khó khăn, vướng mắc trong việc triển khai cho vay các chương trình tín dụng ưu đãi của Chính phủ đặc biệt là công tác nâng cao chất lượng tín dụng chính sách nhằm hạn chế thấp nhất nợ xấu phát sinh.

Phát biểu kết luận, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao những kết quả hoạt động của Ngân hàng CSXH Chi nhánh tỉnh đã góp phần tích cực vào việc thực hiện chính sách an sinh xã hội và thúc đẩy nhanh quá trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn. Để việc triển khai thực hiện các chương trình cho vay ưu đãi của Chính phủ mang lại hiệu quả cao, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh yêu cầu thời gian tới, Ngân hàng CSXH Chi nhánh tỉnh chủ động hơn nữa trong việc tham mưu, tổ chức thực hiện tốt các chỉ tiêu kế hoạch ngay từ ngày đầu, tháng đầu của năm 2020; quản lý chặt chẽ nguồn vốn cho vay, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, thực hiện kiểm tra tới từng tổ tiết kiệm và vay vốn để khắc phục kịp thời những hạn chế, sai sót trong quá trình cho vay, thực hiện tốt công tác bồi dưỡng, đào tạo nâng cao chất lượng cán bộ, đặc biệt là đội ngũ cán bộ tổ tiết kiệm và vay vốn; xây dựng tốt mối quan hệ với các sở, ngành, địa phương, tranh thủ sự ủng hộ của các sở, ngành, địa phương để giải quyết những khó khăn, vướng mắc; đổi mới công tác tuyên truyền kịp thời các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về tín dụng chính sách đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác dưới nhiều hình thức, nghiên cứu chuyển đổi đối tượng cho vay phù hợp với thực tế địa phương; tổ chức phát động các phong trào thi đua, ký giao ước thi đua giữa các đơn vị ngay từ đầu năm nhằm tạo không khí thi đua sôi nổi trong toàn đơn vị.

Minh Hương