Chủ nhật, 05/05/2024, 13:33[GMT+7]

UBND tỉnh giải quyết kiến nghị liên quan đến đất đai ở thành phố Thái Bình

Thứ 5, 16/01/2020 | 15:49:59
3,033 lượt xem
Sáng ngày 16/1, UBND tỉnh tổ chức họp nghe UBND thành phố Thái Bình báo cáo kết quả giải quyết kiến nghị liên quan đến đất đai của một số công dân xã Vũ Phúc, Phú Xuân và Vũ Chính.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Giải quyết kiến nghị của một số công dân tại các xã Phú Xuân, Vũ Phúc và Vũ Chính, UBND thành phố đã chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị liên quan và UBND các xã Phú Xuân, Vũ Phúc, Vũ Chính kiểm tra, rà soát các hồ sơ, tài liệu liên quan để tham mưu UBND thành phố xem xét, giải quyết và đề xuất các sở, ngành, UBND tỉnh xem xét, giải quyết theo quy định. 

Tại cuộc họp, các đại biểu tập trung làm rõ những vấn đề còn vướng mắc về đất đai ở các xã Phú Xuân, Vũ Phúc và Vũ Chính; đồng thời đề xuất những giải pháp cần thực hiện bảo đảm đúng quy định của pháp luật nhằm ổn định tình hình ở địa phương, tạo sự đồng thuận trong nhân dân.

Phát biểu kết luận, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định đây là các vụ việc phức tạp, nghiêm trọng, làm ảnh hưởng lớn đến hoạt động của cơ quan hành chính. Do đó thời gian tới, thành phố tiếp tục làm tốt công tác vận động, tuyên truyền, giải thích, đối thoại; xây dựng kế hoạch giải quyết cụ thể, trong đó có nêu rõ giải pháp thực hiện khi có tình huống xảy ra nhằm bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn. 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng giao Công an tỉnh chỉ đạo Công an thành phố sử dụng các biện pháp nghiệp vụ nhằm phân hóa, cảm hóa đối tượng cầm đầu, ngăn chặn các biện pháp liên kết, móc nối, không để tình hình khiếu kiện đông người kéo dài; Sở Tài nguyên và Môi trường khẩn trương tham mưu báo cáo UBND tỉnh đề xuất phương án hỗ trợ khác đối với các hộ gia đình, cá nhân bị thu hồi từ 1.093m2 đất nông nghiệp trở lên; các xã Vũ Phúc, Vũ Chính, Phú Xuân tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo bảo đảm sự đồng bộ, thống nhất trong công tác giải quyết, nắm chắc tình hình, nắm chắc đối tượng để có giải pháp xử lý phù hợp, đúng quy định của pháp luật.

Ngân Hà