Thứ 4, 17/04/2024, 06:17[GMT+7]

Những hành động đẹp trong cuộc chiến chống Covid-19

Thứ 2, 13/04/2020 | 08:40:46
2,860 lượt xem

Các tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện Hưng Hà tích cực tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19.

Hưởng ứng lời kêu gọi toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 của Ủy ban MTTQ huyện, cụ Đỗ Thị Tiếp, 103 tuổi, khu Châu, thị trấn Hưng Nhân (Hưng Hà) đã chủ động liên hệ với Ủy ban MTTQ thị trấn Hưng Nhân đem toàn bộ số tiền tiết kiệm của mình mua 3 tấn gạo ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Cụ Tiếp chia sẻ: Tuổi đã cao không thể trực tiếp phòng, chống dịch song tôi không thể đứng ngoài cuộc. Do đó, tôi muốn góp chút sức mình để động viên những người đang trực tiếp làm công tác phòng, chống dịch. Với suy nghĩ giản dị ấy, cụ Tiếp đã tiếp thêm động lực cho cuộc chiến với dịch Covid-19 ở địa phương. Ông Đoàn Xuân Mẫn, con trai cụ Tiếp cho biết: Khi nghe mẹ tôi nói đem tiền tiết kiệm để ủng hộ phòng, chống dịch, chúng tôi hoàn toàn nhất trí với suy nghĩ của mẹ bởi đây là việc làm ý nghĩa, góp phần chung tay cùng cộng phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả.

Còn tại Điệp Nông, cán bộ, đảng viên và nhân dân trong xã cũng đang tích cực thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19. Ông Nguyễn Quang Vinh, Chủ tịch UBND xã cho biết: Cấp ủy, chính quyền và nhân dân xã Điệp Nông luôn chấp hành nghiêm các quy định của Nhà nước về phòng, chống dịch. Cùng với đó, địa phương đã vận động cán bộ, đảng viên và nhân dân ủng hộ hơn 40 triệu đồng để phòng, chống dịch Covid-19.

Theo bà Đinh Thị The, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Hưng Hà: Với tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, nhiều tổ chức, cá nhân trong huyện đã tự nguyện vận động, ủng hộ địa phương, cơ sở, đơn vị, tổ chức và những người phải cách ly điều trị. Tính đến ngày 8/4/2020, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện đã tiếp nhận ủng hộ 250 triệu đồng; 1.500 khẩu trang; 10 thùng mì tôm... của 110 tập thể, cá nhân trong và ngoài huyện. Tiêu biểu như cơ quan Huyện ủy, UBND huyện ủng hộ trên 11,5 triệu đồng; Ủy ban MTTQ xã Đông Đô ủng hộ hơn 32 triệu đồng...

Sự đồng hành của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện là nguồn động viên, tiếp thêm sức mạnh cho những người trực tiếp phòng, chống dịch đồng thời tạo sự lan tỏa đến các tầng lớp nhân dân, góp phần cùng toàn tỉnh và cả nước sớm đẩy lùi dịch Covid-19.

Mai Thư