Thứ 4, 22/05/2024, 03:52[GMT+7]

Trao tặng thỏ giống cho hộ nghèo tuyến ven biển

Thứ 6, 26/06/2020 | 17:50:57
1,725 lượt xem
Ngày 25/6, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Diêm Điền phối hợp cùng Chi nhánh Viettel huyện Thái Thụy trao tặng đàn thỏ giống NEWZILAND cho 1 hộ nghèo tại xã Thuỵ Hải, huyện Thái Thuỵ.

Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Diêm Điền cùng Chi nhánh Vettel huyện Thái Thụy trao số thỏ giống cho gia đình.

Hộ gia đình bà Tạ Thị Nam, thôn Tam Đồng, xã Thuỵ Hải thuộc diện hộ nghèo của xã. Bản thân bà Nam luôn ốm đau, bệnh tật không lao động nặng được. Hiện gia đình có 1 con gái sinh năm 2008 bị khiếm thính từ nhỏ, gia đình gặp không ít khó khăn trong cuốc sống. Với mong muốn giúp gia đình bà Nam vươn lên thoát nghèo, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Diêm Điền cùng Chi nhánh Viettel huyện Thái Thuỵ đã trao đàn thỏ giống cho gia đình cùng toàn bộ chuồng chăn nuôi. Cơ sở bán giống cũng tặng gia đình bà Nam số thức ăn ban đầu và hứa bao tiêu sản phẩm sau này. Được biết đàn thỏ giống của NEWZILAND do đơn vị trực tiếp đi mua từ cơ sở có uy tín trong huyện, có sản lượng đẻ nhanh, trọng lượng lớn, chịu được thời tiết khắc nghiệt của miền Bắc và chất lượng thịt được thị trường hiện nay ưa dùng. Cùng với trao thỏ giống, cán bộ Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Diêm Điền  còn hướng dẫn kỹ thuật chăn nuôi, công tác chăm sóc thú y để thỏ phát triển.

Món quà không chỉ có ý nghĩa về vật chất, mà còn là nguồn động viên tinh thần giúp gia đình bà Nam quyết tâm vươn lên thoát khỏi đói nghèo. Đây cũng là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội Đảng bộ Bộ đội Biên phòng Thái Bình, nhiệm kỳ 2020-2025.

Hợp Khánh
(BĐBP Thái Bình)