Thứ 4, 03/07/2024, 16:32[GMT+7]

Những chuyến xe nghĩa tình

Thứ 2, 16/11/2020 | 09:50:12
6,397 lượt xem
Cùng nhân dân cả nước hướng về đồng bào miền Trung, Hội Chữ thập đỏ huyện Vũ Thư đã tổ chức những chuyến xe chở hàng cứu trợ trao tận tay bà con vùng lũ. Những chuyến xe chở nặng nghĩa tình, góp phần san sẻ khó khăn với đồng bào miền Trung để họ sớm ổn định cuộc sống.

Lãnh đạo huyện Vũ Thư trao quà cho người dân miền Trung bị ảnh hưởng của mưa lũ.

Những vật dụng, nhu yếu phẩm thiết yếu của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm mang tới ủng hộ đồng bào miền Trung được cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Hội Chữ thập đỏ huyện Vũ Thư nhanh chóng đóng gói, xếp ngay ngắn, cẩn thận lên xe. Hơn 18 giờ, không khí làm việc rất khẩn trương để xe kịp lên đường hướng về miền Trung. 

Chị Bùi Thị Hường, tình nguyện viên Hội Chữ thập đỏ huyện Vũ Thư chia sẻ: Để tham gia chuyến đi từ thiện này, tôi đã chuẩn bị tư trang cá nhân, tập trung tại Hội Chữ thập đỏ huyện cùng mọi người đóng gói hàng hóa, vận chuyển lên xe. Chúng tôi xuất phát lúc 19 giờ, đi xuyên đêm gần 800km để đến với bà con vùng lũ. Dẫu biết chuyến đi sẽ rất vất vả nhưng đọc báo, xem tivi thấy bà con mình khổ quá nên chúng tôi quyết tâm lên đường.

Những ngày qua liên tục lũ chồng lũ, bão chồng bão khiến hàng nghìn người dân miền Trung phải gồng mình chống chọi, phải sống trong cảnh thiếu thốn đủ bề. 

Ông Võ Trung Hiếu, Phó Chủ tịch UBND xã Hải Dương, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị cho biết: Trong những ngày qua, đồng bào miền Trung nói chung, xã Hải Dương nói riêng bị thiệt hại rất nặng nề do bão lũ gây ra. Trên địa bàn xã có 1.301 gia đình, trong đó trên 850 gia đình nhà bị ngập nước từ 1 - 2m, hơn 75ha hoa màu bị thiệt hại, trên 10.000 con gia súc, gia cầm bị chết và bị lũ cuốn trôi. Lương thực, thực phẩm, đồ đạc cũng trôi theo dòng lũ... Những món quà của Hội Chữ thập đỏ huyện Vũ Thư rất thiết thực, kịp thời, đã giúp bà con vơi bớt khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

Là một trong những hộ dân bị thiệt hại nặng trong trận lũ lịch sử vừa qua, chị Nguyễn Thị Lan, thôn Kim Giao, xã Hải Dương, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị chia sẻ: Do mưa lũ nên toàn bộ đàn gia súc, gia cầm của gia đình tôi bị cuốn trôi hết; các vật dụng trong gia đình cũng chẳng còn gì nên khi được Hội Chữ thập đỏ huyện Vũ Thư trao tặng xoong, nồi, mì tôm, nước uống... tôi rất xúc động và cảm kích trước tấm lòng của những con người quê lúa.

Sau một thời gian kêu gọi, vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ, Hội Chữ thập đỏ huyện Vũ Thư đã tiếp nhận 305 triệu đồng tiền mặt và nhiều vật dụng, nhu yếu phẩm thiết yếu với tổng trị giá trên 1 tỷ đồng ủng hộ đồng bào miền Trung. Từ nguồn quyên góp trên, Hội Chữ thập đỏ huyện đã tổ chức 4 chuyến đi, trao tặng 1.120 suất quà, mỗi suất trị giá từ 700.000 - 1.500.000 đồng gồm quà và tiền mặt cho bà con các xã: Hải Dương, Hải Quế, Ba Tầng, Hiền Ninh thuộc 2 tỉnh Quảng Bình và Quảng Trị. 

Ông Ngô Xuân Thảo, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Vũ Thư cho biết: Hưởng ứng lời kêu gọi của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và thực hiện chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện, được sự tin tưởng, ủng hộ của các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài huyện, sau khi tiếp nhận tiền, nhu yếu phẩm, chúng tôi đã tổ chức những chuyến xe vào miền Trung, trực tiếp trao tặng bà con ở những vùng bị thiệt hại nặng nhất trong đợt mưa lũ vừa qua. Để thực hiện được chuyến đi này, chúng tôi đã kết nối với Hội Chữ thập đỏ 2 tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị và chính quyền các địa phương để quà của các nhà hảo tâm đến đúng địa chỉ. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục là cầu nối tiếp nhận mọi sự ủng hộ của của các tổ chức, cá nhân để chuyển về Ủy ban MTTQ huyện, sau đó tiếp tục tổ chức đi thăm, tặng quà bà con vùng lũ. 

Những chuyến xe chở nặng nghĩa tình sẽ nối tiếp lên đường, mang yêu thương đến với đồng bào miền Trung.

Thu Hoài