Thứ 6, 26/04/2024, 03:31[GMT+7]

Khánh thành nhà đại đoàn kết cho “con nuôi đồn biên phòng”

Thứ 4, 27/01/2021 | 20:17:49
4,067 lượt xem
Sáng ngày 27/1, Ủy ban MTTQ VN tỉnh và Bộ Chỉ huy BĐBP tổ chức khánh thành nhà đại đoàn kết cho “con nuôi đồn biên phòng”.

Đại diện Uỷ ban MTTQVN tỉnh trao tiền hỗ trợ làm nhà cho cháu Phạm Minh Hương.

Cháu Phạm Minh Hương, sinh năm 2005, là con nuôi của Đồn Biên phòng Trà Lý. Gia đình cháu thuộc diện hộ nghèo, cuộc sống gặp rất nhiều khó khăn. Bố mất sớm, mẹ ốm đau bệnh tật, sống trong ngôi nhà đã xuống cấp. Đầu tháng 12/2020, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh và Bộ Chỉ huy BĐBP đã tổ chức khởi công xây nhà đại đoàn kết cho con nuôi Phạm Minh Hương. Đến nay, ngôi nhà đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng với diện tích 80 mét vuông, tổng kinh phí xây dựng trên 280 triệu đồng. Số tiền quyên góp ủng hộ xây nhà cho cháu được trên 150 triệu đồng, trong đó Ủy ban MTTQ tỉnh hỗ trợ 30 triệu đồng, Bộ Chỉ huy BĐBP 3 triệu đồng; Ủy ban MTTQ, Hội Chữ thập đỏ huyện, xã mỗi đơn vị 5 triệu đồng; Đại đức Thích Minh Thái, chùa Nam Hưng 10 triệu đồng. 

Đồn Biên phòng Trà lý cùng địa phương cũng đã vận động các doanh nghiệp, cá nhân trên địa bàn huyện ủng hộ hàng trăm ngày công lao động cùng vật liệu xây dựng.

 Đại tá Vũ Kim Tấn, Chính ủy BĐBP tỉnh trao số tiền ủng hộ cho cháu Phạm Minh Hương.

Trong buổi lễ bàn giao nhà đại đoàn kết cho “con nuôi đồn biên phòng”, cán bộ chiến sỹ Đồn Biên phòng Trà Lý, cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể xã Thái Đô và đông đảo cán bộ, nhân dân thôn Tân Lập đã đến tặng quà, đồ dùng cho gia đình cháu. Đây là động lực giúp cháu Hương phấn đấu trong học tập, được vui Tết đón Xuân trong ngôi nhà ấm áp tình thương.

Hợp Khánh
(BĐBP Thái Bình)