Thứ 6, 26/04/2024, 11:01[GMT+7]

Cầu nối yêu thương

Thứ 2, 13/12/2021 | 08:41:48
1,997 lượt xem
Những năm qua, song song với việc thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, Báo Thái Bình còn thực hiện sứ mệnh đồng hành với những hoàn cảnh khó khăn, góp phần lan tỏa giá trị yêu thương, tô đẹp thêm cuộc sống. Bằng những việc làm cụ thể, kịp thời, Báo Thái Bình đã để lại những dấu ấn sâu đậm trong hoạt động nhân đạo từ thiện.

Lãnh đạo Báo Thái Bình, Đài Phát thanh và Truyền hình Thái Bình trao quà cho người dân vùng lũ tỉnh Quảng Trị, tháng 11/2020. Ảnh tư liệu

Cuối tháng 7/2015, trận mưa lũ lịch sử được coi là lớn nhất trong 50 năm tại Quảng Ninh đã gây ra những thiệt hại không nhỏ cho địa phương cả về người và tài sản. Thấu hiểu những khó khăn của người dân vùng lũ về tình trạng bị cô lập, thiếu lương thực thực phẩm, vật dụng sinh hoạt, đoàn xe của Báo Thái Bình, Hội Nhà báo tỉnh Thái Bình cùng nhà tài trợ đã ngay lập tức vượt gần 200km mang 5 tấn gạo, 500 chiếc quạt, 500 chiếc màn đôi với tổng trị giá hơn 400 triệu đồng từ Thái Bình đến với đồng bào Quảng Ninh. Không quản ngại những bất lợi về thời tiết, trở ngại về giao thông, địa hình, các thành viên trong đoàn đã đến với các phường: Hà Lầm, Hà Trung, Cao Xanh, Giếng Đáy, Hùng Thắng (thành phố Hạ Long) và hai phường Quang Hanh, Mông Dương (thành phố Cẩm Phả) kịp thời trao tận tay những món quà của người dân Thái Bình cho bà con, giúp bà con nhanh chóng khắc phục và vượt qua hậu quả mưa lũ.

Tháng 11/2020, sau trận mưa lũ lịch sử tại miền Trung, Tây Nguyên, Báo Thái Bình cùng với Ban Từ thiện xã hội Hội Phật giáo Thái Bình, Hội Nhà báo tỉnh, Đài Phát thanh và Truyền hình Thái Bình đã vượt đường xa đến trao quà và kinh phí hỗ trợ cho người dân thị xã Quảng Trị và huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị. Bà Nguyễn Thị Thuận, lãnh đạo xã Gio Quang, huyện Gio Linh cho biết, trận mưa lũ lịch sử đã khiến hàng nghìn hộ dân trong xã phải sống trong cảnh màn trời chiếu đất. Đón đoàn thiện nguyện của những người làm báo tỉnh Thái Bình và Ban Từ thiện xã hội Hội Phật giáo Thái Bình, được nhận quà vào lúc khó khăn, bà con ai cũng phấn khởi.

Phát huy vai trò cơ quan báo chí chủ lực của tỉnh, nhiều tin, bài, phóng sự về các hoạt động nhân đạo từ thiện đã được Báo Thái Bình chú trọng sản xuất, việc vinh danh những tấm gương vượt khó làm kinh tế giỏi cũng luôn được quan tâm, tạo động lực cho nhiều hoàn cảnh khó khăn vươn lên phát triển kinh tế, làm giàu...

Với sự ra đời của Báo Thái Bình điện tử vào tháng 3/2018, Báo Thái Bình ngày càng đổi mới, phát triển và đa dạng hơn về các loại hình báo chí. Tháng 11/2018, chương trình “Trái tim nhân ái” do Báo Thái Bình phối hợp với Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh, Hội Doanh nhân nữ tỉnh tổ chức thành công rực rỡ đánh dấu bước đột phá của Báo Thái Bình cả trong công tác chuyên môn và công tác xã hội. Chương trình đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của cán bộ, nhân dân, đồng thời tạo hiệu ứng lan tỏa, góp phần kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh sẻ chia với những mảnh đời không may mắn. Sau chương trình, quỹ “Trái tim nhân ái” tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ tích cực của nhiều tổ chức, cá nhân. 

Điều đặc biệt và ý nghĩa hơn cả đó là từ sau khi chương trình “Trái tim nhân ái” được tổ chức, rất nhiều tổ chức, cá nhân vẫn tiếp tục đồng hành cùng những mảnh đời không may mắn như Công ty Cổ phần Du lịch và Thương mại Hải Bình, Công ty Cổ phần Quốc tế Bảo Hưng, Công ty TNHH Hoa Việt, Công ty TNHH Vĩnh Trà, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam - PVCombank Chi nhánh Thái Bình... Tiếp nối hành trình “Trái tim nhân ái”, ba đơn vị tiếp tục phối hợp với các nhà tài trợ thực hiện các hoạt động hỗ trợ, tặng quà, trao sổ tiết kiệm cho những người có hoàn cảnh khó khăn... 

Ông Bùi Văn Hảo, xã An Vinh (Quỳnh Phụ) cho biết: Số tiền 30 triệu đồng được nhận từ chương trình giúp tôi sửa chữa ngôi nhà đã xuống cấp. Tôi rất cảm kích trước sự quan tâm, giúp đỡ của các đơn vị tổ chức chương trình “Trái tim nhân ái” và nhà tài trợ.

Đồng hành cùng các hoạt động thiện nguyện, Báo Thái Bình phối hợp với các doanh nghiệp trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, học giỏi; tặng vật dụng, thiết bị sinh hoạt cho trẻ em khó khăn, gia đình chính sách; trao quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn mỗi dịp tết đến xuân về. Đặc biệt, từ tháng 3/2021, Chi đoàn Thanh niên Báo Thái Bình nhận đỡ đầu em Hà Nguyên Phương, học sinh Trường Tiểu học và THCS Đông Thọ và em Đào Đăng Chấn Hưng, học sinh Trường Tiểu học Vũ Lạc, thành phố Thái Bình mỗi tháng 300.000 đồng. Ngoài việc nhận đỡ đầu cho các em, hàng tháng Chi đoàn hỗ trợ thêm đồ dùng học tập, đồng thời kêu gọi các đơn vị khác cùng chung tay giúp đỡ để gia đình các em vơi bớt khó khăn. 

Em Hà Nguyên Phương chia sẻ: Bố em mất sớm, mẹ em bị tai nạn không còn khả năng lao động nên gia đình em không có nguồn thu nhập để trang trải cuộc sống. Em rất xúc động và biết ơn những món quà và sự hỗ trợ của Báo Thái Bình đối với gia đình và bản thân em. Đây sẽ là nguồn động lực to lớn để em cố gắng vươn lên trong học tập.

Chương trình “Trái tim nhân ái” đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của cán bộ, nhân dân, đồng thời tạo hiệu ứng lan tỏa, góp phần kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh sẻ chia với những mảnh đời không may mắn. Ảnh tư liệu

Bên cạnh đó, Báo Thái Bình cũng tích cực tham gia hoạt động chung tay giải cứu nông sản giúp bà con nông dân cũng như ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Chi đoàn Thanh niên Báo Thái Bình đã phối hợp với chi đoàn một số đơn vị hỗ trợ nông dân xã Vũ Vân (Vũ Thư) tiêu thụ gần 6 tấn bắp cải; phát miễn phí hàng nghìn tờ rơi tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và khẩu trang, dung dịch sát khuẩn cho người dân; tham gia nồi cháo từ thiện cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn... Những hoạt động trên có ý nghĩa thiết thực, thể hiện tinh thần xung kích của đoàn viên thanh niên Báo Thái Bình cùng chung tay vì cuộc sống cộng đồng.

Với những người làm Báo Thái Bình, ngoài trách nhiệm truyền tải thông tin, họ còn luôn hăng say và sẵn sàng với công tác xã hội để trợ giúp những hoàn cảnh khó khăn, những mảnh đời không may mắn. Niềm vui, sự đổi thay trong cuộc sống của những hoàn cảnh khó khăn luôn là động lực to lớn để đội ngũ cán bộ, phóng viên Báo Thái Bình cùng các nhà hảo tâm tiếp tục vững bước trên hành trình thiện nguyện, viết tiếp những ước mơ còn dang dở của những “chiếc lá chưa lành”, làm cầu nối yêu thương đến mọi người, mọi nhà.


Thu Hoài