Thứ 7, 20/04/2024, 17:18[GMT+7]

Bàn giao mái ấm tình thương cho thanh niên nhập ngũ

Thứ 4, 26/01/2022 | 17:23:52
9,860 lượt xem
Sáng ngày 26/1, Ban CHQS huyện Thái Thụy phối hợp với Ban Dân vận, Hội Chữ thập đỏ huyện và các nhà hảo tâm khánh thành và bàn giao nhà mái ấm tình thương cho gia đình bà Ngô Thị Lượng, xã Tân Học, có cháu là Vũ Công Minh, thanh niên xung phong nhập ngũ năm 2022 có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Ban CHQS huyện Thái Thụy và các đơn vị, nhà tài trợ khánh thành, bàn giao nhà mái ấm tình thương cho gia đình bà Ngô Thị Lượng.

Vũ Công Minh được bà cưu mang từ lúc 4 tuổi, dù đã đi làm với mức lương gần 6 triệu đồng/tháng song em vẫn dừng công việc, viết đơn tình nguyện thực hiện nghĩa vụ quân sự. Sau khi biết được hoàn cảnh của gia đình, Ban CHQS huyện đã kêu gọi các mạnh thường quân quyên góp, ủng hộ, tu sửa lại ngôi nhà đã nhiều năm xuống cấp.

Ngôi nhà được tu sửa với tổng kinh phí 140 triệu đồng, trong đó Ban CHQS huyện kêu gọi quyên góp 70 triệu đồng, trực tiếp hỗ trợ ngày công với giá trị hơn 10 triệu đồng. Ngày khánh thành, các tổ chức, cá nhân và cấp ủy, chính quyền địa phương đã trao tặng nhiều phần quà, chia sẻ, động viên gia đình vui xuân, đón tết thêm đầm ấm.

Đây là việc làm thiết thực ý nghĩa của Ban CHQS huyện Thái Thụy, tích cực thực hiện chính sách hậu phương quân đội và hưởng ứng phong trào thi đua "Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau".

Trịnh Cường