Thứ 6, 29/03/2024, 00:48[GMT+7]

Khởi công nhà tình thương hỗ trợ “Con nuôi đồn biên phòng”

Thứ 6, 22/04/2022 | 18:30:57
1,697 lượt xem
Sáng ngày 22/4, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Giáo dục và Đào tạo, Đài Phát thanh và Truyền hình Thái Bình, Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Diêm Điền tổ chức trao biển hỗ trợ và làm lễ khởi công xây nhà tình thương cho học sinh thuộc chương trình “Con nuôi đồn biên phòng”.

Lãnh đạo đại diện các đơn vị trao kinh phí hỗ trợ xây nhà tình thương cho gia đình cháu Tạ Thị Bích Hằng.

Số tiền 100 triệu đồng trích từ quỹ thuộc chương trình tiếp sức đến trường được các đơn vị trao cho gia đình cháu Tạ Thị Bích Hằng, thôn Tam Đồng, xã Thụy Hải (Thái Thụy). Hiện tại cháu Hằng và mẹ là bà Tạ Thị Nam thuộc hộ cận nghèo của xã, sức khỏe yếu, đang ở trong căn nhà cấp 4 đã xuống cấp nghiêm trọng. Nhiều năm qua, cháu Hằng được Bộ đội Biên phòng nhận bảo trợ trong chương trình “Con nuôi đồn biên phòng”.

Tại buổi lễ, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Diêm Điền đã phối hợp cùng các lực lượng địa phương tổ chức khởi công, hỗ trợ nhân lực xây dựng ngôi nhà với diện tích 40m2, dự kiến sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng trong 6/2022.

Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Diêm Điền hỗ trợ khởi công xây nhà tình thương cho học sinh là "Con nuôi đồn biên phòng".

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực của các đơn vị, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, kịp thời động viên, chia sẻ khó khăn với gia đình học sinh là “Con nuôi đồn biên phòng” vươn lên trong cuộc sống, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội.

Trịnh Cường