Thứ 6, 29/03/2024, 19:04[GMT+7]

Khánh thành nhà Mái ấm tình thương tặng hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn

Thứ 6, 03/03/2023 | 16:26:14
4,233 lượt xem
Sáng ngày 3/3, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Kiến Xương phối hợp với Hội LHPN xã Thanh Tân tổ chức lễ khánh thành và bàn giao nhà “Mái ấm tình thương” tặng gia đình chị Nguyễn Thị Xiêm ở thôn An Cơ Bắc, xã Thanh Tân.

Hội LHPN huyện Kiến Xương trao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà Mái ấm tình thương tặng gia đình chị Nguyễn Thị Xiêm.

Chị Nguyễn Thị Xiêm sinh năm 1990 có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn, chồng chị không may mắc bệnh hiểm nghèo và qua đời từ sớm để lại một mình chị nuôi hai con nhỏ. Hiện 3 mẹ con chị sống nhờ nhà ngoại, tuy nhiên bố đẻ chị bị tai nạn lao động, mẹ đẻ chị cũng sức khỏe yếu, thường xuyên đau ốm, suy giảm khả năng lao động, cả nhà sống trong một ngôi nhà chật hẹp đã xuống cấp từ lâu và không có kinh tế để tự xây dựng ngôi nhà mới.

Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình chị, Hội LHPN huyện Kiến Xương đã hỗ trợ kinh phí, đồng thời kêu gọi các ban, ngành, đoàn thể địa phương cùng người thân, bà con lối xóm chung tay xây dựng ngôi nhà “Mái ấm tình thương” tặng gia đình chị Xiêm. Sau một thời gian xây dựng, ngôi nhà được hoàn thành có diện tích sử dụng 60m2 với tổng kinh phí 220 triệu đồng, trong đó Hội LHPN huyện hỗ trợ 30 triệu đồng, Hội LHPN xã Thanh Tân hỗ trợ 11 triệu đồng…

Các đại biểu tham quan ngôi nhà. 

Nhân dịp này, lãnh đạo cấp ủy, chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể của tại địa phương đã trao tặng gia đình chị Xiêm các phần quà có ý nghĩa thiết thực, đồng thời động viên tinh thần giúp gia đình chị có thêm động lực vươn lên ổn định cuộc sống.

Thanh Huyền
(Đài TT-TH  Kiến Xương)