Thứ 2, 06/05/2024, 00:02[GMT+7]

Quỳnh Phụ: Trao kinh phí hỗ trợ xây 4 nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn

Thứ 6, 05/05/2023 | 16:56:32
2,719 lượt xem
Sáng ngày 5/5, Ủy ban MTTQ huyện Quỳnh Phụ tổ chức trao kinh phí xây nhà đại đoàn kết cho 4 hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn tại một số địa phương trong huyện.

Ủy ban MTTQ huyện Quỳnh Phụ trao kinh phí xây nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo xã An Thái.

4 hộ gia đình được trao kinh phí xây nhà đại đoàn kết gồm: gia đình bà Nguyễn Thị Ngàn và gia đình bà Nguyễn Thị Lan, thôn Hạ, xã An Thái; gia đình bà Nguyễn Thị Diễn, thôn An Ấp, xã An Ấp và gia đình bà Nguyễn Thị Cừu, thôn Quan Đình Nam, xã Đồng Tiến. Đây là những hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, tuổi cao, thường xuyên ốm đau, nhà ở xuống cấp không có điều kiện để sửa chữa, xây mới nhà ở.

Từ nguồn kinh phí quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh, Ủy ban MTTQ huyện Quỳnh Phụ đã trao kinh phí hỗ trợ mỗi hộ gia đình 50 triệu đồng để cải thiện nhà ở. Ngoài 4 căn nhà đã được hỗ trợ, từ nay đến cuối năm quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh tiếp tục hỗ trợ 9 căn nhà cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện với tổng số tiền 450 triệu đồng. Cùng với đó, quỹ “Vì người nghèo” của huyện sẽ huy động nguồn xã hội hóa để hỗ trợ cải thiện nhà ở cho nhiều hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trong huyện.

Ủy ban MTTQ huyện Quỳnh Phụ trao kinh phí xây nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo xã Đồng Tiến. 

Việc duy trì nguồn kinh phí xã hội hóa sửa chữa, xây mới nhà ở cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn giúp người nghèo có cơ hội được sống trong căn nhà kiên cố, ổn định cuộc sống.

Nguyễn Cường