Thứ 7, 27/04/2024, 15:18[GMT+7]

Quỳnh Phụ: Khánh thành, bàn giao nhà tình thương cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Thứ 6, 18/08/2023 | 17:00:41
3,151 lượt xem
Sáng ngày 18/8, Hội Chữ thập đỏ huyện Quỳnh Phụ phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Đài PT-TH Thái Bình, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức khánh thành, bàn giao nhà từ quỹ “Tiếp sức đến trường” cho em Trần Vũ Huy, xã An Lễ (Quỳnh Phụ).

Lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, huyện dự lễ khánh thành và bàn giao nhà cho gia đình em Trần Vũ Huy.

Em Trần Vũ Huy là học sinh Trường THCS An Lễ. Gia đình em thuộc diện hộ nghèo của xã, hoàn cảnh rất khó khăn khi bố em bị tai nạn lao động không làm được việc nặng, mẹ không có công việc ổn định; bà tuổi đã cao và 2 em nhỏ cùng chung sống trong căn nhà cấp 4 xuống cấp nghiêm trọng, thiếu thốn đồ dùng sinh hoạt. Thực hiện chương trình hoạt động của quỹ “Tiếp sức đến trường”, qua khảo sát thực tế, quỹ đã hỗ trợ gia đình 100 triệu đồng xây dựng ngôi nhà mới, tạo điều kiện để em có cuộc sống ổn định, yên tâm học tập.

Sau gần 3 tháng thi công, đến nay ngôi nhà đã hoàn thiện, khang trang, sạch đẹp với kinh phí trên 208 triệu đồng.

Lãnh đạo huyện Quỳnh Phụ và Hội Chữ thập đỏ huyện trao quà cho gia đình em Trần Vũ Huy.

Tại lễ khánh thành và bàn giao nhà, đại diện cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và cá nhân đã trao tặng gia đình em Trần Vũ Huy các phần quà ý nghĩa và đồ dùng thiết yếu, qua đó tạo động lực để em tiếp tục vươn lên trong học tập.

Nguyễn Cường