Thứ 7, 27/04/2024, 18:35[GMT+7]

BHXH huyện Quỳnh Phụ: Nhận đỡ đầu học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Thứ 2, 28/08/2023 | 15:50:47
9,449 lượt xem
Hưởng ứng chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Quỳnh Phụ phát động, Công đoàn Bảo hiểm xã hội (BHXH) huyện Quỳnh Phụ phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Quỳnh Hội tổ chức lễ nhận đỡ đầu cháu Nguyễn Đức Hoàng là trẻ em mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

BHXH huyện Quỳnh Phụ nhận đỡ đầu cháu Nguyễn Đức Hoàng.

Cháu Nguyễn Đức Hoàng sinh năm 2012, thôn Lương Mỹ, xã Quỳnh Hội bị mồ côi bố. Nhận thấy hoàn cảnh của cháu, Công đoàn cơ quan BHXH huyện Quỳnh Phụ đã quyết định nhận đỡ đầu cháu đến năm 18 tuổi. Đây là hoạt động ý nghĩa, góp phần động viên, giúp cháu và gia đình vơi bớt khó khăn, vươn lên trong học tập cũng như trong cuộc sống.

Tại lễ nhận đỡ đầu, cháu Nguyễn Đức Hoàng đã được nhận quà của BHXH huyện và Công ty Cổ phần Đầu tư và phát triển dịch vụ Phúc Thịnh. Ngoài ra, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Quỳnh Hội đã tiếp nhận quà của nhà tài trợ tặng trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 10 triệu đồng.

Nhân dịp này, BHXH tỉnh phối hợp với BHXH huyện Quỳnh Phụ tổ chức tuyên truyền, tư vấn về chính sách bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình và BHXH tự nguyện. Sau khi được tư vấn, tuyên truyền, đã có 21 người đăng ký tham gia BHXH tự nguyện, 15 người đăng ký tham gia BHYT hộ gia đình. 

                                                                                Đỗ Hồng Anh