Thứ 7, 27/04/2024, 13:12[GMT+7]

Khởi công xây dựng nhà tình thương cho người nghèo

Thứ 6, 06/10/2023 | 20:26:08
10,465 lượt xem
Sáng ngày 6/10, Hội Chữ thập đỏ huyện Tiền Hải tổ chức khởi công xây dựng nhà tình thương cho người nghèo xã Đông Xuyên.

Các đại biểu tham gia khởi công xây dựng nhà tình thương cho cháu Roãn Thành Luân và Roãn Thị Khánh Linh.

Gia đình cháu Roãn Thành Luân và Roãn Thị Khánh Linh ở thôn Quý Đức. xã Đông Xuyên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mồ côi bố mẹ, đang học tại Trường Tiểu học và THCS xã Đông Xuyên. Hai cháu đang sống cùng bà ngoại trong căn nhà cấp 4 đã xuống cấp nghiêm trọng. 

Trước hoàn cảnh khó khăn đó, Hội Chữ thập đỏ huyện Tiền Hải đã kêu gọi các nhà hảo tâm chung tay xây dựng nhà tình thương cho hai cháu. Căn nhà có diện tích hơn 40m2 với tổng số tiền khoảng 150 triệu đồng. Trong đó, cụm thi đua các tỉnh đồng bằng sông Hồng hỗ trợ 100 triệu đồng, số tiền còn lại do chính quyền địa phương, các ban ngành đoàn thể xã Đông Xuyên, họ hàng, làng xóm ủng hộ. 

Căn nhà dự kiến sẽ hoàn thành trong tháng 12/2023. Khi có căn nhà mới sẽ giúp các cháu ổn định cuộc sống, vượt khó vươn lên học tập tốt hơn. 

Cũng trong sáng ngày 6/10, Hội Chữ thập đỏ huyện Tiền Hải tổ chức khánh thành 3 nhà tình thương cho hộ nghèo là gia đình các bà: Đặng Thị Sáu, Nguyễn Thị Rần và Lương Thị Nguyên, xã Đông Xuyên. Mỗi gia đình được Quỹ mái ấm hạnh phúc - Thành phố Hà Nội hỗ trợ 50 triệu đồng. 

                                                                Trần Hiền 

(Đài TT-TH Tiền Hải)