Thứ 7, 27/04/2024, 19:33[GMT+7]

Tiếp sức đến trường cho học sinh nghèo

Thứ 4, 29/11/2023 | 09:04:18
3,079 lượt xem
Với mong muốn giúp các em học sinh nghèo có cơ hội tiếp tục đến trường, những năm qua, cùng với các cấp hội chữ thập đỏ trong tỉnh, Quỹ Thiện Tâm (Tập đoàn Vingroup) đã trao hàng nghìn suất học bổng cho học sinh nghèo, vượt khó học giỏi. Từ nguồn quỹ này, đã có rất nhiều học sinh nghèo có thêm động lực vượt qua hoàn cảnh, đạt thành tích cao trong học tập.

Đại diện Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi.

Buổi lễ trao học bổng đợt 1 năm học 2023 - 2024 của Quỹ Thiện Tâm cho các em học sinh nghèo hiếu học tại Hội Chữ thập đỏ tỉnh diễn ra trong không khí rất xúc động với sự góp mặt của lãnh đạo, cán bộ, hội viên chữ thập đỏ, đại diện nhà tài trợ cùng 34 em học sinh. Các em học sinh đều có hoàn cảnh khó khăn nhưng luôn nỗ lực vươn lên, vượt khó học giỏi. 

Em Vũ Hải Cúc Phương, lớp 11D3, Trường THPT Lê Quý Đôn là một trong số những học sinh được nhận học bổng lần này. Không may mắn như các bạn cùng trang lứa, từ nhỏ Phương đã thiếu vắng tình cảm của cả bố và mẹ. Bố mất sớm, từ đó mẹ em cũng bỏ đi xa. Em ở cùng ông bà ngoại đã già yếu, điều kiện kinh tế không được đủ đầy. Vượt lên hoàn cảnh, em luôn nỗ lực, cố gắng, đạt nhiều thành tích cao trong học tập, trở thành tấm gương cho bạn bè noi theo. 

Phương chia sẻ: Em rất xúc động và biết ơn các cô, các chú hội chữ thập đỏ, Quỹ Thiện Tâm đã tạo điều kiện giúp em được nhận học bổng. Dẫu con đường phía trước còn rất nhiều khó khăn, gian khổ nhưng em sẽ cố gắng học tập tốt hơn nữa để có tương lai tươi sáng hơn, có điều kiện tốt để chăm sóc, phụng dưỡng ông bà.

Không chỉ có em Vũ Hải Cúc Phương, những năm qua, hàng nghìn học sinh nghèo trên địa bàn tỉnh đã được nhận học bổng từ Quỹ Thiện Tâm. Những suất học bổng ý nghĩa và nhân văn đó không chỉ giúp các em có nguồn trang trải kinh phí học tập mà còn thắp lên niềm tin để theo đuổi ước mơ trong tương lai.

Đại diện Quỹ Thiện Tâm trao học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi trên địa bàn tỉnh. 

Quỹ Thiện Tâm là một tổ chức phi lợi nhuận thuộc Tập đoàn Vingroup, hoạt động vì mục đích nhân đạo, từ thiện. Trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi là một trong những hoạt động trọng tâm của Quỹ với mong muốn giúp cho các em học sinh nghèo có cơ hội tiếp tục đến trường và theo đuổi giấc mơ. Từ năm 2012, Quỹ Thiện Tâm chính thức triển khai chương trình học bổng toàn diện, quy mô tại 63/63 tỉnh, thành phố trên cả nước. 

Tại Thái Bình, học bổng từ Quỹ đã đồng hành cùng học sinh, sinh viên nghèo học giỏi từ năm học 2015 - 2016. Đối với các em học sinh từ cấp tiểu học đến THPT được nhận mỗi em một suất học bổng với các mức 500.000 đồng/tháng, 700.000 đồng/tháng tùy mỗi cấp học và hoàn cảnh gia đình khác nhau. Đối với các em sinh viên đang theo học tại các trường cao đẳng, đại học được hỗ trợ 100% tiền học phí theo hóa đơn của các nhà trường.

Trong năm học 2022 - 2023, đã có 210 em học sinh, sinh viên của tỉnh được Quỹ hỗ trợ trao học bổng, trong đó 194 em học sinh được nhận học bổng với tổng trị giá hơn 1,2 tỷ đồng; 16 em sinh viên được Quỹ hỗ trợ 100% học phí theo hóa đơn của từng trường. Ngoài hình thức trao tặng trực tiếp, một số em học sinh được chuyển khoản tiền hàng tháng qua bưu điện hoặc ngân hàng. Nếu các em tiếp tục giữ được danh hiệu học lực giỏi đối với học sinh và học lực khá đối với sinh viên thì sẽ được Quỹ Thiện Tâm gia hạn ở năm học tiếp theo. 

Bà Nguyễn Thị Vân Anh, đại diện Quỹ Thiện Tâm cho biết: Những suất học bổng là món quà, tấm lòng và cũng là sự động viên, khích lệ ý nghĩa nhất mà Quỹ Thiện Tâm muốn dành tặng những em học sinh, sinh viên vượt khó học giỏi của cả nước nói chung, Thái Bình nói riêng. Từ hoạt động này, Quỹ mong muốn lan tỏa những giá trị nhân văn, truyền cảm hứng mạnh mẽ đến cộng đồng, qua đó nhiều tổ chức, cá nhân cùng hưởng ứng tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện, chung tay hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt là các em học sinh.

Không chỉ trao học bổng, những năm qua, Quỹ Thiện Tâm còn dành nguồn lực rất lớn để giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh thông qua nhiều hình thức như: trao quà tết; khám, tư vấn sức khoẻ; mổ mắt miễn phí; hỗ trợ sinh kế; xây dựng nhà tình thương... Từ năm 2016 đến nay, Quỹ đã chi hơn 10 tỷ đồng để triển khai các hoạt động nhân đạo, giúp cho hàng nghìn hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại Thái Bình ổn định cuộc sống. 

Ông Vũ Đức Điến, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho biết: Nhờ có sự tài trợ từ Quỹ Thiện Tâm nên nhiều học sinh nghèo trên địa bàn tỉnh có cơ hội đến trường, thực hiện ước mơ của mình. Để tiếp tục hỗ trợ các em học sinh nghèo, các cấp hội chữ thập đỏ trong tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp với ngành giáo dục và đào tạo rà soát, lập danh sách các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi để đề nghị nhận học bổng từ Quỹ Thiện Tâm trong các năm học tiếp theo. Hội Chữ thập đỏ tỉnh mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ, giúp đỡ của Quỹ Thiện Tâm, các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh để có thêm nguồn lực giúp đỡ nhiều hơn những người có hoàn cảnh khó khăn, tiếp sức thêm cho nhiều học sinh nghèo vượt khó để các em bớt đi những khó khăn, vững bước đến trường.

Thu Hoài