Chủ nhật, 05/05/2024, 18:07[GMT+7]

Hội đồng hương Thái Bình tại Miền Nam: Trao tiền giúp đỡ bệnh nhi phẫu thuật tim tại Thụy Văn, Thái Thụy

Thứ 4, 14/11/2018 | 14:17:20
2,941 lượt xem
Sáng ngày 14/11 các bác sĩ Bệnh viện Nhi TƯ đang kiểm tra chỉ số của bệnh nhi Vũ Thị Phương Thảo (trú tại Thuỵ Văn, Thái Thuỵ) và tiến hành phẫu thuật tim cho em.

Đại diện chính quyền địa phương và Hội đồng hương Thái Bình tại Miền Nam trao tiền của các tấm lòng hảo tâm giúp cháu Thảo phẫu thuật tim.

Trước đó, đại diện Hội đồng hương Thái Bình tại Miền Nam đã đến thăm hỏi, động viên và trao số tiền 12 triệu đồng của các tấm lòng hảo tâm là con em Thái Bình đang sinh sống, công tác và học tập tại Miền Nam cho cháu Vũ Thị Phương Thảo (trú tại thôn 1 An Định, xã Thụy Văn, huyện Thái Thụy). 

Cháu Vũ Thị Phương Thảo, sinh năm 2012, là học sinh lớp 1A, Trường Tiểu học xã Thụy Văn. Cách đây gần 3 năm, trong một buổi khám sức khỏe y tế học đường, cháu Thảo được phát hiện bị mắc bệnh tim nên nhân viên y tế đã giới thiệu cháu lên tuyến trên. Sau khi thăm khám và làm các xét nghiệm tại Bệnh viện Nhi Thái Bình và Bệnh viện Nhi TƯ các bác sỹ kết luận cháu Thảo bị "thông sàn nhĩ thất bán phần, hẹp hở van 2 lá nặng do sa lá trước, Cleft lá trước, tim to phù nề thể nặng" và chỉ định phẫu thuật. Do lúc đó hoàn cảnh khó khăn, không có tiền nên bố mẹ cháu đành bất  lực nhìn con ngày ngày bị căn bệnh tim hành hạ.

Là con út trong một gia đình có 3 anh em, cháu Vũ Thị Phương Thảo có hoàn cảnh rất đỗi thương tâm. Cha cháu, anh Vũ Văn Phương (1979) là lao động tự do, chị Vũ Thị Ngát, mẹ cháu (1982) làm ruộng, hơn một năm nay chị Ngát mới xin được vào làm công nhân ở một công ty trên thành phố, nhưng vì con nhỏ lại ốm đau bệnh tật nên hàng ngày chị Ngát vẫn phải đi đi về về mấy chục cây số để cùng chồng nuôi con bị bệnh, bố mẹ chồng già yếu.  Anh trai  cháu Thảo năm lên 6 tuổi không may đuối nước tử vong. Người anh thứ 2 khi 15 tháng tuổi do bất cẩn bị ngã dẫn đến bại não. Ròng rã hàng chục năm trời anh Phương - chị Ngát làm lụng kiếm tiền chạy chữa cho con, đến khi tạm ổn thì lại phát hiện cháu Thảo mắc bệnh tim nặng, phải phẫu thuật mới giữ được mạng sống.

Tuy mang trong mình bệnh tim nặng, sức khỏe yếu, nhưng cháu Vũ Thị Phương Thảo rất ham học và luôn là học sinh khá, dù hàng tháng cháu vẫn phải lên Bệnh viện Nhi TƯ để các bác sỹ theo dõi, kiểm tra sức khỏe định kỳ. Tuy nhiên, đến năm học này, bệnh tình trở nặng, Thảo bắt đầu mệt nhiều hơn. Đã có lần cháu bị ngất xỉu trong giờ học ngay tại lớp. 

Chi phí cho ca phẫu thuật tim của cháu Thảo dự kiến sẽ diễn ra vào giữa tháng 11 này tốn khoảng 150 triệu đồng.

Chính quyền, bà con thôn 1 An Định cũng kêu gọi các tấm lòng hảo tâm tại địa phương quyên góp được 10 triệu đồng trao cho gia đình, chung tay chữa bệnh cho cháu.

Được biết, Hội đồng hương Thái Bình tại Miền Nam những năm qua luôn đẩy mạnh các chương trình thiện nguyện. Hội đã quyên góp hàng trăm triệu đồng, quần áo, sách vở, xe lăn... ủng hộ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, trẻ em nghèo vượt khó vươn lên trong học tập, người khuyết tật... nơi quê nhà.

Khánh Linh (CTV)


  • Từ khóa