Thứ 3, 30/04/2024, 17:03[GMT+7]

Khánh thành nhà tình nghĩa cho cựu thanh niên xung phong

Thứ 6, 27/09/2019 | 15:13:10
1,272 lượt xem
Sáng ngày 27/9, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức khánh thành nhà tình nghĩa cho cựu thanh niên xung phong Nguyễn Thị Thảo, thôn Tây Phú, xã Thượng Hiền, huyện Kiến Xương.

Khánh thành nhà tình nghĩa cho bà Nguyễn Thị Thảo, thôn Tây Phú, xã Thượng Hiền, huyện Kiến Xương.

Cựu thanh niên xung phong Nguyễn Thị Thảo là đối tượng neo đơn, có hoàn cành khó khăn. Ngôi nhà cũ của bà Thảo chỉ có diện tích hơn 10m2, dột nát nghiêm trọng. Trước hoàn cảnh đó, Hội đồng niên 1982 tỉnh Thái Bình hỗ trợ là 45 triệu đồng, bao gồm: 30 triệu đồng tiền mặt và vật liệu xây dựng, thiết bị trong nhà có giá trị 15 triệu đồng để bà Thảo xây nhà mới. Sau 5 tháng thi công và hoàn thiện, đến nay, ngôi nhà bà Nguyễn Thị Thảo đã được xây dựng kiên cố, vững chắc, khang trang có diện tích hơn 20m2 với tổng kinh phí xây dựng hơn 70 triệu đồng. 

Trong ngày khánh thành, đại diện các đơn vị, địa phương và nhân dân đã đến dự, động viên cả về vật chất, tinh thần để bà Thảo sớm ổn định cuộc sống.

Đây là công trình chào mừng Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh lần thứ IV, nhiệm kỳ 2019 – 2024; là hoạt động ý nghĩa thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây” của tuổi trẻ Thái Bình đối với thế hệ cha anh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thăm mô hình thanh niên làm kinh tế giỏi xã Vũ Quý, huyện Kiến Xương. 

Cũng trong sáng ngày 27/9, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã đến thăm một số mô hình thanh niên làm kinh tế giỏi trên địa bàn huyện Kiến Xương.

Xuân Phương

  • Từ khóa