Thứ 4, 01/05/2024, 15:37[GMT+7]

Khánh thành, trao kinh phí xây dựng “Mái ấm công đoàn” cho gia đình đoàn viên khó khăn

Thứ 6, 25/10/2019 | 15:23:28
1,180 lượt xem
Sáng ngày 25/10, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đông Hưng tổ chức khánh thành và trao kinh phí xây dựng 2 nhà từ quỹ “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà “Mái ấm Công đoàn” cho gia đình chị Nguyễn Thị Thuận (Đô Lương)

Chị Nguyễn Thị Thuận, thôn 6, xã Đô Lương (công nhân Xí nghiệp May 10 Đông Hưng) có hoàn cảnh khó khăn, là lao động chính của gia đình vì chồng khuyết tật không có khả năng lao động, con còn nhỏ phải ở nhờ nhà của bố mẹ. Chị Nguyễn Thị Dinh, thôn Hoàng Đức, xã Minh Tân (công nhân Công ty TNHH May mặc V.J.One) một mình nuôi con đang đi học, đang ở nhờ nhà anh trai. Vì vậy, LĐLĐ huyện đã trích kinh phí từ quỹ “Mái ấm công đoàn” hỗ trợ mỗi gia đình 30 triệu đồng để xây mới nhà ở, giúp các chị ổn định cuộc sống, yên tâm lao động sản xuất.

Đại diện các lãnh đạo LĐLD tỉnh, huyện, xã gắn biển công trình “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên Nguyễn Thị Dinh (Minh Tân).

Sau 5 tháng khởi công xây dựng, các căn nhà đã hoàn thành. Ngoài số tiền hỗ trợ của quỹ “Mái ấm công đoàn”, tiền tiết kiệm của gia đình, các chị còn nhận được sự hỗ trợ của người thân, bạn bè; riêng chị Nguyễn Thị Thuận còn được Xí nghiệp May 10 Đông Hưng quyên góp từ cán bộ, công nhân, người lao động trao 43,5 triệu đồng. Đến nay, ngôi nhà của gia đình chị Thuận, chị Dinh đã cơ bản hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Tại lễ khánh thành và bàn giao kinh phí xây nhà “Mái ấm công đoàn”, đại diện LĐLĐ tỉnh, lãnh đạo huyện Đông Hưng, các ban, ngành, đoàn thể của huyện, của xã đã trao nhiều phần quà ý nghĩa cho gia đình các chị.

Thu Hiền

  • Từ khóa