Thứ 4, 01/05/2024, 16:44[GMT+7]

Khánh thành mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo

Thứ 3, 03/12/2019 | 14:53:24
963 lượt xem
Sáng ngày 3/12, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Đông Phong (Tiền Hải) tổ chức khánh thành, trao kinh phí hỗ trợ xây dựng mái ấm tình thương cho chị Nguyễn Thị Xuyên, thôn Văn Hải, xã Đông Phong.

Hội LHPN xã Đông Phong trao kinh phí hỗ trợ xây mái ấm tình thương cho gia đình chị Nguyễn Thị Xuyên.

Chị Nguyễn Thị Xuyên có chồng là người khuyết tật, bản thân chị Xuyên sức khỏe yếu, là hộ nghèo của xã, gia đình chị sống trong căn nhà cấp 4 đã xuống cấp nghiêm trọng. Trước hoàn cảnh đó, Hội LHPN xã Đông Phong, gia đình, họ tộc và bà con nhân dân đã hỗ trợ kinh phí, ngày công, nguyên vật liệu để chị Xuyên xây ngôi nhà mái bằng kiên cố có diện tích 55m2. Tổng kinh phí xây dựng ngôi nhà là hơn 155 triệu đồng, trong đó, gia đình chị Xuyên tự có 15 triệu đồng, Hội LHPN xã Đông Phong vận động ủng hộ 30 triệu đồng, họ hàng, nhân dân địa phương giúp đỡ bằng tiền mặt, nguyên vật liệu và ngày công để xây nhà cho gia đình chị Xuyên.

Tại lễ khánh thành, Hội LHPN huyện Tiền Hải, cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể địa phương đã trao quà, kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà cho gia đình chị Nguyễn Thị Xuyên.

Từ năm 2012 đến nay, Hội LHPN xã Đông Phong đã hỗ trợ xây mới 4 mái ấm tình thương, sửa chữa 1 ngôi nhà cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Sự hỗ trợ thiết thực này đã tạo động lực giúp các gia đình hội viên phụ nữ khó khăn vươn lên ổn định cuộc sống.

Xuân Phương

  • Từ khóa